Bắt giữ xe ô tô vận chuyển 96 khúc gỗ nghiến dạng thớt

17:00, 03/07/2020

BHG - Khoảng 17 giờ 45 phút, ngày 2.7, tại km 23, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Công an huyện Vị Xuyên kiểm tra, phát hiện xe ô tô mang BKS: 23C – 023.11 do Vũ Đức Hải, sinh năm 1986, trú tại thôn Bắc Xum, xã Minh Tân điều khiển hướng Quản Bạ - Hà Giang. Trên xe vận chuyển 96 khúc gỗ nghiến nhóm IIA dạng thớt, có khối lượng quy tròn là 1,96 m3. Tại thời điểm kiểm tra, Vũ Đức Hải không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số lâm sản trên và khai nhận số gỗ được thu mua của một số hộ dân ở đội 2, thôn Tân Sơn, xã Minh Tân. Sau đó sử dụng ô tô vận chuyển về nhà thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Công an huyện Vị Xuyên đã tiến hành tạm giữ tang vật, phương tiện để xác minh làm rõ.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số gỗ không có giấy tờ hợp pháp.
Lực lượng chức năng kiểm đếm số gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

 

Vũ Đức Hải tại cơ quan điều tra.
Vũ Đức Hải tại cơ quan điều tra.

Hà Trang (Vị Xuyên)


Cùng chuyên mục

Bắc Mê siết chặt quản lý tài nguyên - khoáng sản

BHG - Bắc Mê là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú với trữ lượng lớn và chất lượng cao, như: Sắt, Mangan, Chì, Kẽm, Ăngtimon, đá vôi, cát sỏi… Đây là lợi thế được thiên nhiên ưu đãi, là thế mạnh tiềm năng phát triển của địa phương. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 14 Giấy phép khai thác khoáng sản được Bộ Tài nguyên - Môi trường và UBND tỉnh Hà Giang cấp phép, trong đó có 13 dự án khai thác khoáng sản kim loại, với 3 điểm mỏ đang hoạt động và 5 điểm đang hoàn thiện hồ sơ. 

29/06/2020
Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra thuế

BHG - Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tham gia quản lý thuế; việc quản lý thuế phải đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người nộp thuế. Ngoài ra, thuế luôn gắn liền với các vấn đề tăng trưởng kinh tế, công bằng xã hội...

29/06/2020
Hiệu quả bước đầu đưa công an chính quy về xã ở Quản Bạ

BHG - Mặc dù mới triển khai, thực hiện được một thời gian, nhưng việc điều động, bố trí lực lượng công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã (CAX), thị trấn trên địa huyện Quản Bạ bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT, đem lại sự an tâm cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

28/05/2020
Mua xe máy ở tiệm cầm đồ, có hợp pháp?

Tôi định mua chiếc xe máy ở tiệm cầm đồ vì thấy còn mới, giá lại tốt. Xin hỏi, việc này có hợp pháp không? 

25/05/2020