Mèo Vạc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm

07:41, 28/12/2016

BHG- Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, trong thời gian qua huyện Mèo Vạc đã triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan và Ban ATGT đẩy mạnh nhiều biện pháp thiết thực để đảm bảo TTATGT. Do làm tốt công tác hướng dẫn người dân, kết hợp với thực thi nhiều biện pháp nghiệp vụ, chuyên môn nên trong thời gian qua tình hình TTATGT tại địa bàn huyện luôn được đảm bảo an toàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông.
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông.

Thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, của tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo TTATGT, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan, cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm về công tác đảm bảo TTATGT. Ban ATGT huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các các ban, ngành liên quan làm tốt công tác tuần tra kiểm tra, tăng cường phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm, lập lại TTATGT, trật tự mỹ quan đô thị... thông qua nhiều hình thức như: Trực tiếp kiểm tra, tuần tra; kiểm tra thông qua các thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ, hệ thống camera giám sát... Vì vậy đã làm giảm đáng kể các hành vi vi phạm, các lỗi vi phạm có thể xảy ra. Chỉ tính riêng từ ngày 16.11.2015 – 15.11.2016, lực lượng công an giao thông đã phát hiện và xử lý 543 trường hợp vi phạm trên địa bàn huyện, nộp ngân sách Nhà nước 196.550.000 đồng, các lỗi vi phạm chủ yếu là: Không mang theo giấy phép lái xe; chở qúa số người quy định; chạy quá tốc độ; sử dụng điện thoại khi điều khiển xe;... Trong năm 2016 trên địa bàn huyện cũng đã xảy ra 2 vụ tai nạn làm chết 1 người, bị thương 3 người; giảm được 1 vụ và giảm 3 người bị thương so với năm 2015.

Để kiện toàn công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện, Ban ATGT cũng phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT đến cán bộ, quần chúng nhân dân, các em học sinh bằng nhiều hình thức như: Tổ chức các buổi tuyên truyền miệng, xây dựng các tin, bài, phóng sự trên loa, đài... nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Với mục đích ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, đặc biệt trong dịp cuối năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan các cấp, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm như: Tích cực tuyên truyền TTATGT đến các cấp, các ngành và nhân dân; tập trung xử lý kiên quyết các lỗi vi phạm; tiếp tục thực hiện chủ đề năm ATGT “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến Chính phủ về công tác Phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy

BHG- Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chiều 23.12, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Phòng chống ma túy (PCMT) và cai nghiện ma túy với các địa phương trong cả nước.

26/12/2016
Nhiều biểu hiện vi phạm qui định về an toàn vệ sinh lao động

BHG - Đoàn thanh tra liên ngành về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do Sở LĐ-TBXH chủ trì, các đơn vị tham gia gồm Sở TN-MT, Xây dựng, Liên đoàn Lao động tỉnh... vừa kết thúc đợt kiểm tra thực tế tại 10 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều biểu hiện vi phạm liên quan đến công tác đảm bảo ATVSLĐ.

26/11/2016
Khởi tố 3 bị can tàng trữ hơn 40gam Ma túy đá

BHG- Ngày 24.12, Công an buyện Bắc Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 bị can về tội tàng trữ trái phép chất Ma túy. 

25/12/2016
Cần quan tâm giải quyết vụ "Đòi lại quyền sử dụng đất" ở xã Đông Thành (Bắc Quang)

BHG - Vừa qua, Báo Hà Giang nhận được đơn đề nghị của bà Hoàng Thị Vinh, sinh năm 1965, trú tại đội 1, thôn Đông Thành, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang, mong muốn đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết vụ tranh chấp quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa gia đình bà và gia đình anh La Văn Huyên, sinh năm 1975, ở cùng thôn. 

23/11/2016