Hội nghị trực tuyến Chính phủ về công tác Phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy

06:29, 26/12/2016

BHG- Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chiều 23.12, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Phòng, chống ma túy (PCMT) và cai nghiện ma túy với các địa phương trong cả nước. Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Công an, trong năm 2016, cả nước đã phát hiện, điều tra 20.600 vụ, bắt trên 32.600 đối tượng phạm tội về ma túy tăng 5,6% về số vụ, 8,1% về số đối tượng so với cùng kỳ năm 2015. Các lực lượng chức năng đã thu giữ 876 kg heroin; 152 kg thuốc phiện, hàng nghìn viên ma túy tổng hợp. Toàn quốc có trên 210.700 người nghiện ma túy, tăng 10.600 người so với năm 2015. Trong đó 67% số người nghiện đang sinh sống ngoài xã hội; 13% trong các cơ sở cai nghiện, 20% đang trong trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Tại tỉnh Hà Giang, công tác PCMT cũng có những diễn biến rất phức tạp, thủ đoạn mua bán, vận chuyển của các đối tượng ngày càng tinh vi, sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện. Các chất ma túy, ma túy tổng hợp, chất gây nghiện được tuồn vào địa bàn thông qua nhiều con đường khác nhau, gây khó khăn cho công tác đấu tranh, ngăn chặn của lực lượng chức năng. Đến hết năm 2016, toàn tỉnh có trên 700 người nghiện, trong đó có 127 người đang được điều trị cai nghiện tập trung.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu: Các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội cần tăng cường hơn nữa công tác phòng chống buôn bán ma túy và đẩy mạnh cai nghiện ma túy gắn với đó là nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Từng địa phương cần tích cực hơn nữa trong công tác nắm đối tượng, đưa người nghiện ma túy đi cai nghiện. Quan tâm đến đầu tư cơ sở, chất chất, đời sống tinh thần trong các trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội đồng thời từng bước chuyển đổi chức năng cai nghiện của các trung tâm sang chức năng chữa bệnh. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các bộ, ngành cần tích cực hơn nữa trong công tác nghiên cứu, sản xuất thuốc thuốc điều trị cho người nghiện ma túy; kịp thời bổ sung các chất cấm, làm cơ sở cho các cơ quan chức năng đấu tranh, ngăn chặn. Đồng thời, Thủ tướng mong muốn các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường, quyết liệt hơn nữa trong công tác đấu tranh, ngăn chặn các hành vi buôn bán, vận chuyển và sử dụng ma túy./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều biểu hiện vi phạm qui định về an toàn vệ sinh lao động

BHG - Đoàn thanh tra liên ngành về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do Sở LĐ-TBXH chủ trì, các đơn vị tham gia gồm Sở TN-MT, Xây dựng, Liên đoàn Lao động tỉnh... vừa kết thúc đợt kiểm tra thực tế tại 10 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều biểu hiện vi phạm liên quan đến công tác đảm bảo ATVSLĐ.

26/11/2016
Khởi tố 3 bị can tàng trữ hơn 40gam Ma túy đá

BHG- Ngày 24.12, Công an buyện Bắc Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 bị can về tội tàng trữ trái phép chất Ma túy. 

25/12/2016
Cần quan tâm giải quyết vụ "Đòi lại quyền sử dụng đất" ở xã Đông Thành (Bắc Quang)

BHG - Vừa qua, Báo Hà Giang nhận được đơn đề nghị của bà Hoàng Thị Vinh, sinh năm 1965, trú tại đội 1, thôn Đông Thành, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang, mong muốn đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết vụ tranh chấp quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa gia đình bà và gia đình anh La Văn Huyên, sinh năm 1975, ở cùng thôn. 

23/11/2016
Vì một môi trường bền vững

BHG- Theo đánh giá của lực lượng Cảnh sát Phòng chống Tội phạm (PCTP) về Môi trường, tại địa bàn Hà Giang, qua kiểm tra phát hiện nhiều doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh chưa chấp hành nghiêm pháp luật về bảo vệ môi trường

21/12/2016