Ban chỉ đạo 389 Hà Giang tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

15:35, 29/12/2016

BHG- Ngày 29.12, Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Hà Giang (389) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo 389 Hà Giang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận hội nghị.

Năm 2016, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh không diễn biến phức tạp, không có điểm nóng và các vụ việc nghiêm trọng xảy ra, thị trường hàng hóa ổn định, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hoạt động thương mại biên giới được kiểm soát tốt, các lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ quản lý người, hàng hóa, phương tiện qua lại biên giới, không để xảy ra tình trạng lợi dụng hoạt động xuất nhập khẩu để buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển hàng hóa qua biên giới. Trong nội địa, tình hình thị trường ổn định, không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa, giá cả các mặt hàng không có biến động lớn về giá cả, các ngành chức năng quản lý tốt thị trường, ngăn chặn kịp thời các hoạt động kinh doanh hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, buôn bán hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại. Hoạt động kinh doanh gia súc, gia cầm và tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm được quản lý tốt, các vụ vi phạm nhỏ lẻ đều được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trong năm, toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.737 vụ giảm 5% so với năm 2015, nộp tiền phạt và ngân sách nhà nước trên 27 tỷ đồng. Riêng đối với lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã phát hiện 466 vụ và 492 đối tượng, tăng 128% về số vụ và 118% về đối tượng so với 2015.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã tập trung phân tích những giải pháp để khắc phục những hạn của năm 2016 như: Hà Giang là tỉnh có nhiều đường mòn, lối mở qua lại biên giới, lực lượng đấu tranh phòng chống tội phạm mỏng, thiếu các trang thiết bị, phương tiện chuyên dùng nên gây không ít khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý và trong thực hiện nhiệm vụ. Việc tổ chức tuyên truyền đến từng tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn còn hạn chế, công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các ngành chức năng thiếu thường xuyên, chưa đồng bộ; việc triển khai thực hiện các chuyên án theo chỉ đạo kết quả chưa cao. Một bộ phận cá nhân, hộ gia đình sản xuất kinh doanh nhận thức pháp luật còn hạn chế, hám lợi nhuận nên vẫn vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng…

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 của tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu: Các sở, ngành, thành viên Ban chỉ đạo 389 các cấp trong tỉnh cần tổ chức rà soát lại Quy chế phối hợp và phân công các thành viên, chủ động xây dựng kế hoạch, định hướng hoạt động của ngành mình, đơn vị mình trong hoạt động chung của Ban chỉ đạo. Bám sát vào định hướng chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, tăng cường công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Làm tốt hơn công tác phối kết hợp giữa các ngành, chủ động bám nắm cơ sở, thu thập thông tin, cập nhật nắm bắt các phương thức, thủ đoạn, hành vi của các đối tượng để triển khai các đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trước mắt tập trung các đoàn kiểm tra về công tác mở đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết  Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Các ngành chức năng, lực lượng thanh tra chuyên ngành trên cơ sở nhiệm vụ được giao của mình, thường xuyên tổ chức kiểm tra về các hành vi sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, vận chuyển và kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm

BHG- Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, trong thời gian qua huyện Mèo Vạc đã triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan và Ban ATGT đẩy mạnh nhiều biện pháp thiết thực để đảm bảo TTATGT. Do làm tốt công tác hướng dẫn người dân, kết hợp với thực thi nhiều biện pháp nghiệp vụ, chuyên môn nên trong thời gian qua tình hình TTATGT tại địa bàn huyện luôn được đảm bảo an toàn.

28/12/2016
Hội nghị trực tuyến Chính phủ về công tác Phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy

BHG- Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chiều 23.12, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Phòng chống ma túy (PCMT) và cai nghiện ma túy với các địa phương trong cả nước.

26/12/2016
Nhiều biểu hiện vi phạm qui định về an toàn vệ sinh lao động

BHG - Đoàn thanh tra liên ngành về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do Sở LĐ-TBXH chủ trì, các đơn vị tham gia gồm Sở TN-MT, Xây dựng, Liên đoàn Lao động tỉnh... vừa kết thúc đợt kiểm tra thực tế tại 10 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều biểu hiện vi phạm liên quan đến công tác đảm bảo ATVSLĐ.

26/11/2016
Khởi tố 3 bị can tàng trữ hơn 40gam Ma túy đá

BHG- Ngày 24.12, Công an buyện Bắc Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 bị can về tội tàng trữ trái phép chất Ma túy. 

25/12/2016