Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

16:19, 03/08/2022

BHG - Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với sự nỗ lực của các cấp, ngành chức năng đã góp phần hỗ trợ đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng ở các khu vực từ nông thôn đến thành thị. Qua đó, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Người tiêu dùng mua sắm hàng Việt tại cửa hàng điện tử thế giới âm thanh Hiền Lương, thành phố Hà Giang.
Người tiêu dùng mua sắm hàng Việt tại cửa hàng điện tử thế giới âm thanh Hiền Lương, thành phố Hà Giang.

Hiện nay, hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ có mặt ở các trung tâm thương mại, siêu thị mà còn xuất hiện tại nhiều cửa hàng bán lẻ từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, xa với chủng loại phong phú, đa dạng. Nhất là trước tác động của dịch Covid-19, làm cho chuỗi cung ứng hàng hóa, xuất nhập khẩu bị gián đoạn, người tiêu dùng đã có sự chuyển biến trong nhận thức và ưu tiên sử dụng hàng Việt khiến Cuộc vận động đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Anh Nguyễn Văn Hiền, chủ Cửa hàng thế giới âm thanh Hiền Lương, thành phố Hà Giang cho biết: “Qua nhiều năm bán hàng tại thành phố, chúng tôi nhận thấy nhu cầu sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng tăng cao. Do hiện nay chất lượng và mẫu mã của hàng Việt đã được cải tiến nhiều, không thua kém gì các mặt hàng ngoại nhập, trong khi giá thành lại thấp hơn. Do đó, ngoài phục vụ các mặt hàng nhập ngoại thì cửa hàng bán rất nhiều hàng hóa sản xuất trong nước để phục vụ khách hàng”. Hàng Việt không chỉ được bán ở thành phố mà người tiêu dùng tại các khu vực nông thôn cũng ưu tiên lựa chọn. Anh Nguyễn Văn Trường, một khách hàng ở huyện Vị Xuyên chia sẻ: “Trước đây nhà tôi hay lựa chọn mua đồ điện tử của Trung Quốc do giá rẻ nhưng gần đây tôi đã lựa chọn mua loa đài của Việt Nam sản xuất do giá cả phải chăng, chất lượng tốt và bền hơn”.

Qua các ý kiến của người tiêu dùng cho thấy, hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng vì có nguồn gốc, nhãn hiệu riêng; chất lượng không ngừng được cải thiện; đa dạng chủng loại, mẫu mã; có tem truy xuất nguồn gốc; có chỉ dẫn địa lý… phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Cô Nguyễn Thị Thảo, một người tiêu dùng ở huyện Quản Bạ chia sẻ, khi cần mua sắm gì cô thường chọn mua hàng Việt, bởi mặt hàng đa dạng, phong phú, đảm bảo chất lượng. Điển hình như sữa, cô tin dùng của Vinamilk, vì chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Ngoài ra, các loại bánh, ngũ cốc cô tin tưởng chọn hàng sản xuất trong nước. Nhất là trong bối cảnh khó khăn do đại dịch thì hàng Việt là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Cùng với việc tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển; tạo niềm tin, uy tín và khuyến khích người dân trên địa bàn tỉnh tiêu dùng hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi đã giúp người tiêu dùng được tiếp cận với các sản phẩm hàng Việt có chất lượng tốt, tạo thói quen mua sắm mới cho người dân.

Với sự nỗ lực, thay đổi không ngừng của doanh nghiệp Việt để sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, hình thức đẹp, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân. Cùng với những nỗ lực của các cơ quan chức năng đã và đang tích cực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, tạo hiệu ứng tích cực cho sản phẩm trong nước, củng cố niềm tin với khách hàng.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX Chế biến chè Phìn Hồ tham dự Hội chợ thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức
BHG - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022, diễn ra từ ngày 26 – 29.7 tại thành phố Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.
28/07/2022
Chỉ thị "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký và ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị quan trọng này.

27/05/2021
Ban chỉ đạo "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai nhiệm vụ năm 2022

BHG - Sáng 23.12, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo (BCĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng BCĐ; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ.

23/12/2021
Góp phần thay đổi văn hóa tiêu dùng

BHG - Thời gian qua, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị… các mặt hàng sản xuất trong nước đã chiếm thị phần lớn. Thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự đổi thay đáng kể.

14/12/2021