Hà Giang

Nâng cao chất lượng và quảng bá hàng Việt

09:09, 04/07/2022

BHG - Đẩy mạnh quảng bá hàng hóa sản xuất trong nước đến với người tiêu dùng, được tỉnh ta quan tâm, có nhiều giải pháp hữu ích, giúp kết nối giữa người dân với doanh nghiệp, HTX. Người tiêu dùng yên tâm sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong nước và niềm tin với người tiêu dùng.

Đồng bào Lô Lô, thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) bán các sản phẩm địa phương cho khách du lịch.
Đồng bào Lô Lô, thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) bán các sản phẩm địa phương cho khách du lịch.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tỉnh ta triển khai linh hoạt qua nhiều hình thức, giúp nâng cao nhận thức về lợi ích của người dân trong việc sử dụng hàng Việt Nam sản xuất. Nâng cao nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nước, của tỉnh và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa về các sản phẩm như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, bánh, bún Tam giác mạch, thịt lợn đen, thịt bò khô, thịt gà đen, cơm Lam, gạo Già Dui, bánh Khảo, quần áo, gia vị, nước rửa bát, xà phòng, kem đánh răng, dầu gội đầu, máy móc nông cụ, thiết bị điện tử... Tỉnh thường xuyên tuyên truyền sâu rộng tạo sự thống nhất, chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện cuộc vận động. Đồng thời, quảng bá giới thiệu các làng nghề đặc trưng truyền thống của tỉnh về: Chạm bạc, dệt vải lanh, khèn, giấy bản, rèn; đồng thời tăng cường công tác quản lý thị trường, đấu tranh xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, hàng giả, kém chất lượng, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.

Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra hàng hóa tại thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn).			Ảnh: ĐỨC NINH
Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra hàng hóa tại thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn).

Tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ và tháo gỡ khó khăn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp cần đầu tư, nâng cấp máy móc thiết bị, để sản xuất hàng chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, nhằm nâng cao chất lượng và quảng bá hàng Việt chất lượng cao, bền đẹp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Phát triển hệ thống phân phối, bán lẻ rộng, để người dân khu vực khó khăn, vùng sâu, biên giới được dễ dàng tiếp cận hàng hóa; đổi mới, ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm. Hỗ trợ doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường. Xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết doanh nghiệp với nông dân, gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản hàng hóa, hội trợ triển lãm và các hoạt động xúc tiến thương mại…

Tăng cường công tác quản lý nhà nước góp phần hạn chế tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hỗ trợ các nhà sản xuất trong tỉnh đầu tư dây truyền, thiết bị máy móc hiện đại để phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa. Mở rộng điểm bán hàng Việt ở các siêu thị, cửa hàng như: Vinmart, Phoenix center, HT… Phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới chợ, để phân phối nguồn hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hiện nay, các khu vực trong tỉnh hơn 90% người dân ưu tiên sử dụng hàng hóa các doanh nghiệp trong nước sản xuất chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cũng như các sản phẩm đặc trưng của tỉnh được thông qua các gian hàng trưng bày, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh đến thăm quan và mua sắm.

Thời gian tới, tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới. Hỗ trợ đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn.

Bài, ảnh:  THÁI KHANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỉ thị "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký và ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị quan trọng này.

27/05/2021
Ban chỉ đạo "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai nhiệm vụ năm 2022

BHG - Sáng 23.12, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo (BCĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng BCĐ; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ.

23/12/2021
Góp phần thay đổi văn hóa tiêu dùng

BHG - Thời gian qua, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị… các mặt hàng sản xuất trong nước đã chiếm thị phần lớn. Thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự đổi thay đáng kể.

14/12/2021
Vận động người Việt dùng hàng Việt trong tình hình mới

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động lớn đến mọi lĩnh vực, ngành nghề, cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo người dân, doanh nghiệp. Qua đó đã hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi nhanh nền kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

11/01/2022