Hà Giang đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022

14:48, 22/03/2022

BHG - Giờ Trái đất năm 2022 với thông điệp là: “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” nhấn mạnh vào tính cấp bách của hành động, sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 26.3. Nhằm mục đích  nâng cao nhận thức của cộng đồng với các hoạt động thiết thực về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Cán bộ Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến công thương treo băng rôn tại Quảng trường 26.3
Cán bộ Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến công thương treo băng rôn tại Quảng trường 26.3

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, nên các hoạt động cho chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người, nhưng vẫn đảm bảo hiệu ứng rộng rãi, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, người dân hưởng ứng tham gia.

Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp, đẩy mạnh các chương trình hoạt động tuyên truyền
Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp, đẩy mạnh các chương trình hoạt động tuyên truyền

Thực hiện tuyên truyền Giờ trái đất 2022, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp, đẩy mạnh các chương trình hoạt động để người dân biết đến và hưởng ứng sự kiện này. Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 26.3.2022 với thông điệp "Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ ", nhấn mạnh vào tính cấp bách của hành động.

Hoạt động tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn mục đích, ý nghĩa của chiến dịch giờ trái đất. Mỗi hành động nhỏ thiết thực của tất cả mọi người, cộng đồng xã hội nói chung sẽ mang đến hiệu quả to lớn để hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, góp phần chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Với tinh thần tự nguyện, tự giác của mỗi người dân cùng sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, Chiến dịch “Giờ Trái đất 2022” sẽ thực sự đem lại hiệu quả thiết thực và lan tỏa. Từ đó góp phần vào nỗ lực chung của cả nước và thế giới về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

OCOP - cơ hội “vàng” cho nông sản
BHG - Với đặc trưng về khí hậu, thổ nhưỡng, Hà Giang có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản được người tiêu dùng ưa chuộng. Do đó, chương trình OCOP được tỉnh ta xác định là hướng đi mới giúp người dân thay đổi tư duy sản xuất, hướng đến phát triển sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, nâng cao năng suất và giá trị cây trồng, vật nuôi, tạo “sức bật” để nông sản địa phương vươn tới các thị trường lớn ở trong và ngoài nước
28/02/2022
Đảm bảo cung ứng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán
BHG - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, ngay từ đầu tháng Chạp âm lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang đã chủ động kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
28/01/2022
Thương mại điện tử "chắp cánh" cho nông sản

BHG - Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh hỗ trợ người dân quảng bá, tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Qua thực tế triển khai cho thấy đây là hướng đi phù hợp, góp phần tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân, doanh nghiệp, HTX.

27/10/2021
Phát động hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 24.12, tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương (Sở Công thương) phối hợp với các đơn vị phòng, ban huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại huyện Vị Xuyên.

24/12/2021