Bí thư Chi bộ thôn Hạ Sơn tiên phong phát triển kinh tế

14:34, 26/02/2024

BHG - Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Vương Văn Ương, thôn Hạ Sơn, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đã không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi và có những cách làm hay để cụ thể hóa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho gia đình và người dân trong thôn.

Anh Vương Văn Ương thăm hỏi tình hình phát triển chăn nuôi của bà con.
Anh Vương Văn Ương thăm hỏi tình hình phát triển chăn nuôi của bà con.

Thôn Hạ Sơn là thôn vùng III của thị trấn Yên Bình, với điều kiện tự nhiên khó khăn, việc buôn bán, đi lại của người dân còn hạn chế. Năm 2020, anh Vương Văn Ương được nhân dân tin tưởng bầu làm Bí thư Chi bộ thôn. Nhận thấy điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc phát triển kinh tế tổng hợp và đặc biệt khi Nghị quyết 05 của BCH  Đảng bộ tỉnh về “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025” được triển khai, anh Ương đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện và bản thân anh cũng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội 50 triệu đồng để đào ao thả cá và nuôi 4 con dê, 2 con trâu. Đến năm 2022, mô hình VAC của anh đã đem lại hiệu quả bước đầu, quy mô và diện tích tăng lên, đến nay gia đình anh đang nuôi gần 50 con dê và 6 con trâu, đặc biệt với hơn 13 ha diện tích rừng các loại cây như quế, bồ đề, keo, tạo ra không gian xanh và cung cấp nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong các buổi họp thôn, anh thường xuyên chia sẻ thông tin, kế hoạch và tạo cơ hội để mọi người đóng góp ý kiến trong việc giúp nhau phát triển kinh tế. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững ở địa phương. Đặc biệt, anh còn đẩy mạnh tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh và được người dân trong thôn hưởng ứng….

Anh Phàn Văn Việt, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Yên Bình, cho biết: Với vai trò là Bí thư Chi bộ, anh Vương Văn Ương đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, trở thành một tấm gương sáng trong việc phát triển kinh tế. Từ đó tạo niềm tin, đoàn kết, thống nhất đối với nhân dân trong thôn; tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn luôn đảm bảo. Người dân tích cực tham gia các phong trào do xã, thôn phát động. Đời sống nhân dân thôn Hạ Sơn từng bước được nâng lên, nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả được nhân rộng.

Bài, ảnh: Trung Hậu (Quang Bình)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bà con nông dân hăng hái xuống đồng sản xuất đầu năm
BHG - Sau Tết Nguyên đán, thời tiết thuận lợi cho việc làm nông nghiệp. Trên nhiều cánh đồng trong tỉnh, không khí lao động của người dân đã rộn ràng. Tiếng cười, tiếng nói xen lẫn tiếng máy làm đất tạo khí thế lao động khẩn trương ngay từ những ngày đầu năm mới.
26/02/2024
Thêm nhiều gam màu tươi sáng
BHG - Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) được triển khai, thực hiện trên địa bàn tỉnh đã tạo cho bức tranh nông thôn thêm nhiều gam màu tươi sáng, đưa mỗi vùng nông thôn trở thành những nơi đáng sống.
24/02/2024
Vị Xuyên dồn sức thực hiện thắng lợi sản xuất vụ Xuân
BHG - Những ngày này, bà con nông dân các xã, thị trấn trong toàn huyện Vị Xuyên đang khẩn trương tích cực làm đất, xuống đồng đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa Xuân bảo đảm trong khung lịch thời vụ tốt nhất với quyết tâm giành vụ Xuân thắng lợi cả về diện tích, năng suất, sản lượng.
24/02/2024
Hiệu quả mô hình vườn rau hộ gia đình gắn với cải tạo vườn tạp
BHG - Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác chăm sóc sức khỏe gia đình, tận dụng đất vườn sẵn có canh tác sản xuất, cải thiện môi trường sống và tăng thu nhập. Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Vị Xuyên đã phát động và triển khai có hiệu quả tới hội viên trên địa bàn thực hiện mô hình vườn rau hộ gia đình gắn với cải tạo vườn tạp (CTVT).
22/02/2024