Điện lực Yên Minh tăng cường đảm bảo an toàn lưới điện

08:59, 19/05/2023

BHG - Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mọi tình huống, Chi nhánh Điện lực Yên Minh đã triển khai nhiều biện pháp cải tạo, nâng cấp và củng cố lưới điện.

Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Điện lực Yên Minh năm 2023.
Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Điện lực Yên Minh năm 2023.

Chi nhánh Điện lực Yên Minh hiện quản lý, vận hành 277,7 km đường dây trung thế, 317,4 km đường dây hạ thế với 121 trạm biến áp, tổng khách hàng sử dụng điện là 15.750. Địa phương nằm trong khu vực có thời tiết diễn biến phức tạp, lượng mưa trung bình cao, mật độ và biên độ sét lớn. Cùng với đó, theo thông báo của ngành Khí tượng và Thủy văn, năm 2023 tình hình thời tiết diễn biến tương đối khó lường, có thể xảy ra nhiều hiểm họa thiên tai do biến đổi khí hậu. Vì vậy, đảm bảo an toàn lưới điện, sẵn sàng các phương án phòng ngừa, khắc phục hậu quả thiên tai được chi nhánh xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, phát huy những bài học thực tiễn, Tiểu ban phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chi nhánh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về các giải pháp trọng tâm và đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về phòng tránh tai nạn điện, sử dụng điện an toàn.

Đồng chí Hà Văn Thắng, Giám đốc Chi nhánh Điện lực Yên Minh chia sẻ: Nhằm đảm bảo lưới điện vận hành thông suốt, ổn định, Ban Giám đốc thường xuyên chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ kiểm tra định kỳ đường dây, trạm biến áp và hành lang đường dây. Đặc biệt, trước mùa mưa, bão, chủ động kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành để kịp thời xử lý, thay thế; chủ động phối hợp với các đoàn thể, địa phương ra quân chặt tỉa cây gần hành lang đường dây; kiểm tra, rà soát, thống kê các vị trí có nguy cơ gây sự cố, công trình vi phạm hành lang để có phương án xử lý phù hợp.

Để khách hàng, nhân dân hiểu, nắm được các quy định và chung tay bảo vệ an toàn lưới điện, Điện lực Yên Minh tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền. Trong đó, tại các chợ phiên, khu dân cư, các điểm thu tiền điện, nhân viên điện lực linh hoạt tổ chức tuyên truyền miệng, phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn cho người dân. Nội dung tuyên truyền cũng được triển khai trọng tâm, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng. Ngoài ra, phối hợp với các xã, thị trấn hướng dẫn người dân thực hiện đúng các quy định về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp cũng được chi nhánh thực hiện hiệu quả. Nhờ đó, nhận thức, ý thức của người dân được nâng lên rõ rệt, hạn chế nhiều trường hợp vi phạm.

Song song với đó, Điện lực Yên Minh chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện thực hiện nghiêm chế độ ứng trực 24/24 giờ; đội xung kích sẵn sàng “4 tại chỗ” để triển khai ứng phó khi xảy ra sự cố do thiên tai, khắc phục nhanh, hiệu quả, giảm thời gian gián đoạn cấp điện ngắn nhất. Đồng thời, chi nhánh đã lập phương án, tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, diễn tập sự cố năm 2023. Trong đó, diễn tập giả định được triển khai sát với tình hình thực tế đã giúp chi nhánh xác định các nguy cơ, sẵn sàng ứng phó kịp thời với mọi tình huống xảy ra. Đồng thời đánh giá khả năng giám sát, kỹ năng điều hành và hiệu quả phương án khắc phục thiên tai, nâng cao ý thức, kỹ năng điều hành, chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện, giải quyết sự cố.

Thời gian tới, Điện lực Yên Minh tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền đến người dân về an toàn sử dụng điện và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của chi nhánh năm 2023.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển làng nghề gắn với bảo vệ môi trường
BHG - Hiện nay, toàn tỉnh có 41 làng nghề và làng nghề truyền thống (LNTT); trong đó, nhiều nghề truyền thống được phục hồi, phát triển thịnh vượng không chỉ giải quyết việc làm cho người lao động mà còn hội tụ giá trị văn hóa đa dạng, độc đáo của 19 dân tộc trên dải đất biên cương cực Bắc Tổ quốc. Bởi vậy, ngoài việc khôi phục, bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc, tỉnh ta đặc biệt quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường (BVMT) tại các làng nghề, coi đây là hoạt động có ý nghĩa “sống còn” trong tiến trình phát triển bền vững của tỉnh.
18/05/2023
Thoát nghèo từ Nghị quyết 05
BHG - Sau 2 năm cải tạo vườn tạp, chị Hậu Thị Hương, thôn Nà Ác, xã Phú Linh (Vị Xuyên) đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ khá với thu nhập trên 100 triệu đồng/năm; là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động sản xuất của địa phương.
17/05/2023
Thôn Cán Chu Phìn sử dụng hiệu quả tiền dịch vụ môi trường rừng
BHG - Thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) có trên 90 ha rừng, trong đó có gần 60 ha cung ứng dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) với số tiền được chi trả mỗi năm hơn 100 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này giúp thôn có thêm nguồn lực đầu tư cho các hoạt động phát triển thôn, góp phần xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn.
17/05/2023
BIDV Hà Giang đánh giá việc triển khai hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31 của Chính phủ
BHG - Chiều 16.5, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang tổ chức hội nghị đánh giá triển khai hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31 của Chính phủ. Tới dự có lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh...
16/05/2023