Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang vượt khó phát triển bền vững

09:34, 26/04/2023

BHG - Đại dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng và lưu chuyển thương mại, hàng hóa; địa bàn hoạt động còn nhiều hạn chế, giao thông khó khăn dẫn tới chi phí vận chuyển cao làm giảm sức cạnh tranh; vốn lưu động còn ít nên chưa mở rộng được các điểm kinh doanh mới… là những khó khăn đòi hỏi Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang cần có giải pháp căn cơ để tháo gỡ, giữ đà tăng trưởng, đảm bảo thu nhập ổn định cho cán bộ, nhân viên, người lao động (CBNVNLĐ).

Cấp phát gạo cho người dân thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn).
Cấp phát gạo cho người dân thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn).

Khẳng định những kết quả đạt được, Giám đốc Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang Lục Thế Hùng, cho biết: Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang trực thuộc Tổng Công ty lương thực miền Bắc, với chức năng, nhiệm vụ của công ty là triển khai ký các hợp đồng vận chuyển, cấp phát gạo cho học sinh, các đối tượng được hưởng theo các chương trình, dự án, quyết định của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh; tham gia cung ứng gạo xuất khẩu theo kế hoạch của Tổng Công ty giao. Những năm gần đây, công ty mở rộng thêm hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải, nhà hàng, nhà nghỉ. Đây cũng là yêu cầu, nhiệm vụ nhằm thích ứng linh hoạt với cơ chế thị trường, đảm bảo nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống CBNVNLĐ trong công ty.

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc công ty xác định và đã tăng cường công tác quản lý tài chính, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để đáp ứng tốt nhất cho sản xuất kinh doanh, bảo toàn phát triển vốn chủ sở hữu, tính toàn lại tất cả các khoản chi phí không cần thiết nhằm tiết kiệm chi. Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực, trong đó chú trọng xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên, đặc biệt phải tạo điều kiện tốt, ổn định, đảm bảo việc làm thường xuyên để nâng cao thu nhập cho CBNVNLĐ. Ban điều hành chuẩn bị tốt và chủ động trong công tác đấu thầu để tiếp nhận và cấp phát gạo theo các chương trình, dự án của Trung ương, của tỉnh được kịp thời, đúng đối tượng; duy trì và mở rộng quan hệ với các tổ chức tín dụng, huy động tài sản của CBNVNLĐ trong công ty để đảm bảo đủ, không ngừng tăng nguồn vốn cho kinh doanh. Cùng đó, công ty thường xuyên phát động, tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, thực hiện cải cách chế độ tiền lương, tiền thưởng để khuyến khích, động viên CBNVNLĐ ngày càng có nhiều hơn sáng kiến, sáng tạo trong kinh doanh, gắn bó lâu dài, xây dựng công ty phát triển bền vững. Riêng năm 2022, tổng doanh thu của công ty đạt 54 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 375 triệu đồng; đảm bảo đầy đủ các khoản nộp ngân sách cho Nhà nước; đóng nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho CBNVNLĐ; nâng mức thu nhập bình quân của CBNVNLĐ đạt từ 7,5 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với việc thực hiện tốt hoạt động kinh doanh, hơn 1 năm qua, Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang cũng đã tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thông qua việc tham gia ủng hộ vào các Quỹ “Vì người nghèo”, “Khuyến học khuyến tài”, Quỹ “Vì trẻ em khuyết tật”; ủng hộ kinh phí làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy… với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Có thể nói, dưới sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc với các giải pháp, cách làm linh hoạt nên hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang đạt được nhiều kết quả tốt, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước đã tạo tiền đề để công ty vững tin, vượt khó gặt hái nhiều thành công hơn trong những nămm tới.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phú Lũng khó khăn trong duy trì các tiêu chí Nông thôn mới
BHG - Phú Lũng là xã biên giới đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và là xã thứ hai của huyện Yên Minh được công nhận trong giai đoạn 2015 – 2020. Tuy nhiên đến nay, một số tiêu chí NTM không đạt theo bộ tiêu chí mới.
25/04/2023
Ngành Xây dựng Hành trình 65 năm phát triển
BHG - Thành lập và đi vào hoạt động từ những năm tháng đất nước còn bộn bề gian khó, đến nay ngành Xây dựng của tỉnh tròn 65 năm phát triển và trưởng thành. Trong suốt hành trình hơn 6 thập kỷ qua, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, giữ vững và khẳng định vị trí, vai trò của ngành Xây dựng, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển KT-XH của quê hương.
25/04/2023
Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình quay lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý I năm 2023
BHG - Chiều 24.4, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý I năm 2023. Dự có đồng chí Lưu Đức Công, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giám sát chương trình “Hóa đơn may mắn” của tỉnh và các thành viên Hội đồng giám sát.
25/04/2023
Công ty Cổ phần giấy Hải Hà tăng cường năng lực sản xuất
BHG - Trong quý 1.2023, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công ty Cổ phần giấy Hải Hà (Vĩnh Tuy – Bắc Quang) vẫn duy trì ổn định sản xuất. Đến nay, cán bộ, công nhân trong công ty vẫn có đủ việc làm, thu nhập.
25/04/2023