Ghi nhận ở Phòng Giao dịch Agribank Bắc Vị Xuyên

10:49, 31/12/2022

BHG - Trải qua một năm với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Phòng Giao dịch (PGD) Agribank Bắc Vị Xuyên luôn thực hiện tốt sứ mệnh là “trụ đỡ” vững chắc thực thiện các chương trình tín dụng chính sách với lãi suất ưu đãi cho người dân vay vốn phát triển kinh tế, làm giàu trên quê hương.

 

Trong năm qua, PGD Agribank Bắc Vị Xuyên luôn duy trì, triển khai nhiều giải pháp để ổn định và phát triển nguồn vốn đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu vay vốn của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Triển khai các chương trình tiết kiệm dự thưởng, các sản phẩm tiết kiệm với nhiều tiện ích nổi bật như: Sản phẩm tiết kiệm gửi góp theo định kỳ và không định kỳ; tiết kiệm có kỳ hạn; tiết kiệm học đường; tiết kiệm online. Cung cấp cho khách hàng các sản phẩm tín dụng đa dạng phù hợp với nhu cầu, mục đích vay và khả năng tài chính của khách hàng, cụ thể, cho vay theo hạn mức, cho vay từng lần, cho vay hạn mức thấu chi, cho vay hạn mức quy mô nhỏ, cho vay tiêu dùng qua thẻ Lộc Việt; cán bộ tín dụng thường xuyên xuống cơ sở, sâu sát với địa bàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của khách hàng; làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình KT - XH; phối hợp với các hội, đoàn thể tuyên truyền, giới thiệu cho người dân về các nguồn vốn của ngân hàng, tháo gỡ khó khăn phát sinh trong quá trình tiếp cận nguồn vốn vay.

Từ đầu năm đến nay PGD Agribank Bắc Vị Xuyên đã giải ngân khoảng 230 khách hàng với số tiền trên 35 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm 2021. Tổng dư nợ đạt trên 235 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; mở thêm 3 tổ vay vốn, nâng tổng số tổ vay vốn lên 5 tổ, tạo kênh thuận lợi cho người dân được tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, giảm tín dụng đen.

Anh Nguyễn Thái Thụy, trú tại thôn Nà Ác, xã Phú Linh (Vị Xuyên), tâm sự: Để phát triển mô hình nuôi bò sinh sản, tôi đã vay 200 triệu đồng từ PGD Agribank Bắc Vị Xuyên. Khi vay tôi được cán bộ tín dụng của PGD hướng làm các thủ tục vay, giải ngân một cách nhiệt tình. Ngoài ra, cán bộ tín dụng cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp tôi có thêm động lực phát triển mô hình kinh tế gia đình, hướng đến nguồn thu nhập ổn định.

Phó Giám đốc PGD Agribank Bắc Vị Xuyên Đinh Viết Cường, cho biết: Năm 2023 PGD Agribank Bắc Vị Xuyên tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kinh doanh tăng trưởng tín dụng đi đôi với chất lượng tín dụng, quản lý khoản vay, tập trung đầu tư vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thể khách hàng; phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể, thường xuyên đi cơ sở, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế của địa phương cũng như tháo gỡ những khó khăn để người dân được tiếp cận nguồn vốn ngân hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Phát triển các tổ vay vốn tới 100% địa bàn xã do PGD quản lý nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn dễ dàng. Quảng bá rộng rãi những sản phẩm tín dụng mới phù hợp với khách hàng.

Bằng việc không ngừng đổi mới, mở rộng hiệu quả tín dụng, trong thời gian tới PGD Agribank Bắc Vị Xuyên sẽ làm tốt sứ mệnh là cầu nối, là điểm tựa vững chắc cho việc phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quang Bình
BHG - Với 92% dân số là người dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, huyện Quang Bình đã nỗ lực thực hiện chính sách dân tộc, thúc đẩy phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS, tạo sinh kế, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống cho bà con, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. 
30/12/2022
Họp báo công bố số liệu thống kê KT-XH năm 2022
BHG - Chiều 29.12, Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê KT-XH năm 2022. Năm 2022, tốc độ tăng trưởng (GRDP) của tỉnh ước đạt 7,62%, vượt mục tiêu của đề ra, tăng cao nhất trong 5 năm qua. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,8%, ước đạt 4.771 tỷ đồng; công nghiệp – xây dựng cơ bản đạt 4.128,3 tỷ đồng, tăng 15,42%; dịch vụ đạt 6.507,5 tỷ đồng, tăng 6,09%. Thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm ước đạt 863,28 tỷ đồng. Tổng sản phẩm theo giá hiện hành năm 2022 ước đạt 30.571,1 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người đạt 34,24 triệu đồng/người/năm.
29/12/2022
Hội nghị giải quyết các kiến nghị liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng rừng
BHG - Chiều 29.12, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành nhằm đánh giá, hướng dẫn các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc điều chỉnh quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng, quy hoạch 3 loại rừng cấp tỉnh. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Quốc Trị chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; các đơn vị trực thuộc sở.
29/12/2022
Nghiệm thu đề án hỗ trợ thiết bị tiên tiến trong sản xuất cho các HTX tại Kim Ngọc và Xuân Minh
BHG - Vừa qua, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương Hà Giang tổ chức nghiệm thu Đề án Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ gỗ rừng trồng cho HTX Rau Quả Sơn, tại xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang; Đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến  trong chế biến nông sản” cho HTX Minh Quang, tại xã Xuân Minh, huyện Quang Bình. Tham dự đoàn nghiệm thu có Phó Giám đốc Sở Công thương đồng chí Đỗ Xuân Phúc và lãnh đạo Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, lãnh đạo xã Kim Ngọc và xã Xuân Minh.
28/12/2022