Đường từ thị trấn Tam Sơn đi thôn Thanh Long được nâng cấp

15:57, 17/02/2022

BHG - Sau nhiều năm xuống cấp nghiêm trọng, tuyến đường từ thị trấn Tam Sơn đi thôn Thanh Long, xã Thanh Vân (Quản Bạ) được đầu tư nâng cấp, mang niềm vui tới người dân thị trấn và các xã phía Bắc, biên giới huyện Quản Bạ.

Dự án nâng cấp đường thị trấn Tam Sơn đi thôn Bảo An - Thanh Long đã hoàn thành.
Dự án nâng cấp đường thị trấn Tam Sơn đi thôn Bảo An - Thanh Long đã hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ, Phạm Ngọc Pha cho biết: Đoạn đường từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp qua thôn Bảo An đi thôn Thanh Long, xã Thanh Vân đã xuống cấp nhiều năm nay gây phiền hà, bức bức xúc cho nhân dân sinh sống hai bên đường, khi thường xuyên chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy. Hơn nữa, đây là đoạn đường nằm trên tuyến đường trọng yếu từ trung tâm huyện đi 4 xã biên giới của huyện và xã Thanh Vân, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động giao thương, phát triển kinh tế của các địa phương.

Đáp ứng mong mỏi của người dân, ngày 19.7.2021, UBND huyện Quản Bạ ban hành Quyết định 968 phê duyệt hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình: Nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường từ thị trấn Tam Sơn đi thôn Bảo An – Thanh Long, xã Thanh Vân (đoạn đường từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp đến ngã ba Bảo An). Theo phê duyệt, đoạn đường được đầu tư nâng cấp thuộc loại công trình giao thông cấp IV, dài 1.634 m, đây là đoạn xuống cấp nghiêm trọng nhất và có nhiều hộ sinh sống hai bên đường, gây bức xúc, phiền hà cho người dân nên được ưu tiên đầu tư trước. Công trình có thiết kế kỹ thuật chiều rộng nền đường 7,5 m, mặt đường rộng từ 5,5-7,5 m, kết cấu mặt đường đá răm, láng nhựa 2 - 3 lớp tùy từng đoạn, xử lý ổ gà bằng lớp đá răm tiêu chuẩn dày 15 cm. Tổng kinh phí đầu tư trên 6,8 tỷ đồng. Trong đó phương án đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện theo cơ chế nhân dân hiến đất thực hiện với tổng diện tích cần hiến 2.293 m2, ảnh hưởng tới 84 hộ dân.

Thực hiện Quyết định số 968, gắn với Chỉ thị số 06 của BTV Huyện ủy Quản Bạ ngày 23.6.2021 về đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân tham gia hiến đất, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và các công trình phúc lợi công cộng, giai đoạn 2021-2025”, cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Sơn và các ngành chức năng huyện Quản Bạ vận động người dân sinh sống hai bên đoạn đường đi thôn Bảo An – Thanh Long hiến đất mở rộng, nâng cấp đường. Ban đầu khi biết chủ trương Nhà nước chuẩn bị làm đường người dân rất phấn khởi, nhưng khi được tin cần hiến đất để làm đường nhiều hộ không đồng tình và mong muốn được bồi thường. Tuy nhiên, sau khi được vận động các hộ đã nhất trí phá dỡ công trình trên đất và hiến đất để giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ thi công, với tổng giá trị tương đương khoảng 4 tỷ đồng.

Anh Chương Bằng Tờ, thôn Nà Chang, hộ có 22,7 m2 đất bị ảnh hưởng, phải giải phóng mặt bằng chia sẻ: Tôi cũng như nhiều hộ dân sinh sống hai bên đoạn đường rất vui khi nhà nước quyết định đầu tư nâng cấp đoạn đường này. Những năm qua, các gia đình rất bức xúc khi đường xuống cấp, gây khó khăn cho việc lưu thông. Nay đường được tu sửa và mở rộng dù phải mất ít đất nhưng gia đình tôi cũng vui vẻ hiến để làm đường. Có đường mới, hy vọng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Tuyến đường đi thôn Bảo An – Thanh Long được đầu tư nâng cấp không chỉ mang niềm vui lớn tới người dân mà cả cấp ủy, chính quyền thị trấn. Bí thư Đảng ủy thị trấn Tam Sơn, Lê Việt Nam cho biết: Do đường hỏng đã lâu mà chưa được đầu tư sửa chữa nên người dân khu vực này thường xuyên có đơn thư kiến nghị, bức xúc. Thị trấn rất vất vả trong tuyên truyền, giải thích cho nhân dân thời gian qua. Vì vậy, khi đường được huyện quyết định đầu tư chúng tôi rất vui. Nên dù gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động hiến đất giải phóng mặt bằng do giá đất ở thị trấn cao, nhiều hộ dân không đồng tình hiến; huyện lại chọn công trình này làm điểm thực hiện Chỉ thị 06 của BTV Huyện ủy về đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân tham gia hiến đất, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và các công trình phúc lợi công cộng, giai đoạn 2021-2025”; Đảng ủy, chính quyền thị trấn rất nỗ lực trong vận động nhân dân hiến đất. Nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là tuyên truyền về mục tiêu nâng cấp tuyến đường để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và hiệu quả tuyến đường sau khi được nâng cấp. Vì vậy, các hộ đã đồng tình, nhất trí và vui vẻ hiến đất. Đây cũng là điểm nhấn trong công tác xã hội hóa của toàn huyện trong năm 2021.

Bài, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp
BHG - Năm qua, dù đối mặt với không ít khó khăn do ảnh hưởng chung của dịch Covid-19, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp; tuy nhiên dưới sự lãnh, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sự vào cuộc quyết liệt của ngành Nông nghiệp, kết quả sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2021 cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu giao. Kinh tế nông nghiệp của tỉnh ngày càng phát triển đa dạng, có quy mô, từng bước sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
17/02/2022
Ngành Ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh
BHG - Luôn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, gắn với triển khai đầy đủ, kịp thời các chương trình, chính sách tín dụng của Thủ tướng Chính phủ, của địa phương và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang góp phần tích cực trong phục hồi, phát triển kinh tế tại địa phương.
17/02/2022
Hội nghị cán bộ, công chức Ngân hàng nhà nước năm 2022
BHG - Chiều 27.1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.
17/02/2022
Khi FDI vào Việt Nam chuyển hướng tích cực
Dù nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 nhưng dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam không chỉ tăng về số lượng mà còn đang dần được cải thiện về chất lượng. Số dự án siêu nhỏ giảm dần, ngày càng nhiều dự án công nghệ cao, dự án “xanh” với quy mô tỷ USD vào Việt Nam.
16/02/2022