Xín Mần đảm bảo tiến độ thi công các công trình

15:17, 29/12/2020

BHG - Nhằm thực hiện tốt các quy định pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn, huyện Xín Mần đã tập trung huy động các phương tiện, nguồn lực, tiến hành giải ngân và đôn đốc các đơn vị đảm bảo công tác thi công các công trình xây dựng, nhất là các công trình trọng điểm của huyện theo đúng thời gian, kế hoạch đề ra.

Tuyến đường đi xã Bản Ngò được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ.                                                                          Ảnh: VĂN LONG
Tuyến đường đi xã Bản Ngò được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: VĂN LONG

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Xín Mần, năm 2020, toàn huyện có 65 công trình thi công, trong đó công trình khởi công mới 2020 là 40 công trình, 25 công trình thi công chuyển tiếp. Đến nay, có 14 công trình đã hoàn thành và quyết toán, 12 công trình đã hoàn thành nhưng chưa quyết toán. Trong số các công trình triển khai khởi công năm 2020 có 9 công trình theo chương trình 30a, 5 công trình thuộc chương trình 135, 1 công trình thuộc vốn hỗ trợ đồng bào dân tộc miền núi theo Quyết định 2086 của Thủ tướng Chính phủ, 5 công trình nguồn vốn Nông thôn mới, 1 công trình từ nguồn hỗ trợ của ngân sách T.Ư... Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, huyện Xín Mần đã vận dụng linh hoạt các nguồn vốn hỗ trợ từ các cấp, các ngành để tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng của địa phương.

Mặt khác, để các công trình, dự án thi công bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đề ra, UBND huyện Xín Mần chỉ đạo các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư, tạo mọi điều kiện để các nhà thầu thi công thuận lợi. Bên cạnh đó, huyện đã thành lập tổ giám sát thường xuyên theo dõi tiến độ thi công và chất lượng các công trình. Chỉ đạo các đơn vị có giải pháp thi công phù hợp với điều kiện và thiết kế; tuân thủ các quy định, tránh tình trạng sử dụng các nguyên vật liệu kém chất lượng trong quá trình xây dựng. Đối với các nhà thầu phải đảm bảo đầy đủ hồ sơ cần thiết, trình phương án thi công, đáp ứng đủ năng lực mới được chấp thuận thi công. Riêng 3 dự án trọng điểm của huyện, gồm: Đường nội huyện, đường Nàn Xỉn và đường trung tâm huyện đi xã Bản Ngò, huyện đã có chỉ đạo các đơn vị tập trung thi công, lập kế hoạch tiến độ chi tiết từng ngày, bố trí cán bộ trực tiếp theo dõi, giám sát, phối hợp với các nhà thầu kịp thời giải quyết các vướng mắc, không để kéo dài.

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, Phạm Duy Hiền, cho biết: Trong quá trình thi công, các đơn vị, địa phương cần phải thực hiện đúng Luật Đầu tư công, chú trọng công tác giám sát cộng đồng, bảo đảm tiến độ giải ngân vốn, chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, hồ sơ để nghiệm thu, bàn giao các công trình đưa vào sử dụng có hiệu quả. Nhờ thế, các dự án cơ bản được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành, bàn giao đúng kế hoạch và chất lượng công trình, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế, củng cố QP – AN ở địa phương.

VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Thuế hoàn thành thu NSNN

BHG - Thu NSNN trên địa bàn tỉnh năm 2020 còn nhiều khó khăn như: Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh; nhiều doanh nghiệp, cá nhân ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh, gặp khó khăn về tài chính, không có khả năng thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN trong năm làm giảm thu NSNN 25,6 tỷ đồng; thực hiện các giải pháp của Quốc hội, Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19

29/12/2020
Họp Hội đồng thẩm định, xét công nhận các xã Bản Ngò và Phong Quang đạt chuẩn Nông thôn mới

BHG - Sáng 29.12, Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2020 tổ chức họp thẩm định đối với xã Phong Quang (Vị Xuyên) và Bản Ngò (Xín Mần). Dự họp có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở ngành là thành viên Hội đồng thẩm định; lãnh đạo 2 huyện Vị Xuyên, Xín Mần.

 

29/12/2020
Nâng cấp, sửa chữa tỉnh lộ 178

BHG - Sau nhiều năm chờ đợi, Tỉnh lộ 178, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đi thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) đang được quan tâm, đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi kết nối giao thông cho khu vực phía Tây của tỉnh.

 

29/12/2020
Nhiều sản phẩm của tỉnh được hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

BHG - Trong sự phát triển KT – XH hiện nay, việc xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất, hạn chế bất lợi về giá, giúp người sản xuất có thương hiệu để tiếp cận thị trường, bán hàng và liên kết theo chuỗi giá trị là rất cần thiết. Qua việc xây dựng thương hiệu, tạo cơ sở pháp lý giải quyết các tranh chấp thương mại trong nước và quốc tế. Đồng thời, thương hiệu là cơ sở để quảng bá, tuyên truyền...

28/12/2020