Người dân xã Phương Độ tập trung gieo trồng cây vụ Xuân

10:13, 21/02/2020

BHG - Trong những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, người dân xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) tập trung ra đồng gieo trồng cây vụ Xuân đảm bảo khung thời vụ.

Nhổ mạ cấy lúa Xuân.
Nhổ mạ cấy lúa Xuân.
 

Vụ Xuân năm nay, xã Phương Độ gieo trồng các loại cây với tổng diện tích trên 669,9 ha. Trong đó, lúa 293,2 ha; ngô 106,5 ha; rau, đậu và các loại cây trồng khác trên 100 ha. Xã chỉ đạo bà con gieo cấy các loại lúa chất lượng cao; những diện tích ruộng thuộc các thôn vùng cao chuyển sang trồng các loại cây rau màu.

Hiện nay, người dân trong xã tập trung cày, bừa làm đất trồng, cấy vụ Xuân, dự kiến đến hết 25.2 sẽ gieo trồng đạt 100% kế hoạch.

Người dân tập trung cấy lúa đảm bảo khung thời vụ.
Người dân tập trung cấy lúa đảm bảo khung thời vụ.
 
Làm đất trồng cây vụ Xuân.
Làm đất trồng cây vụ Xuân.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất nông nghiệp…vượt khó

BHG - Ngành Nông nghiệp tỉnh ta vừa trải qua một năm khó khăn với sự biến đổi khí hậu, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp… Nhưng nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và bà con nông dân, sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu, kế hoạch.

 

20/02/2020
Chung tay "giải cứu" cam Sành

BHG - Theo tổng hợp của ngành chuyên môn, đến thời điểm này, sản lượng cam Sành tiêu thụ tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên mới đạt trên 50% (tương đương khoảng 31,2 nghìn tấn). Thế nhưng, do thời tiết diễn biến phức tạp, lại trùng thời điểm xuân hóa của cây cam Sành nên dẫn đến hiện tượng rụng quả.

 

20/02/2020
Tín dụng chính sách giúp người dân Quản Bạ từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống

BHG - Giảm nghèo là mục tiêu quan trọng luôn được các cấp, các ngành và địa phương đặc biệt quan tâm. Những năm qua, đã có nhiều chương trình, chính sách được triển khai, thực hiện hiệu quả; mang đến cho nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có cơ hội thoát nghèo, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, chương trình tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) nói chung và Phòng Giao dịch (PGD) Ngân hàng CSXH huyện Quản Bạ...

19/02/2020
Thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG - Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid - 19, nhiều loại hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc ở một số cửa khẩu lớn như: Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn), Hà Khẩu (Lào Cai)… bị đình trệ. Tuy nhiên, một số cửa khẩu tiếp giáp với nước bạn đã hoạt động trở lại.

 

19/02/2020