Điểm sáng giải ngân vốn

07:51, 29/01/2020

Xuân 2020 - Năm 2019, với sự linh hoạt, trách nhiệm, Ban Quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Minh đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, phân bổ các nguồn vốn đầu tư xây dựng, thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản. Vì thế, Yên Minh luôn là một trong những huyện đạt tỷ lệ giải ngân cao trong từng tháng, quý và đến hết năm hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn.

Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh được nâng cấp, sửa chữa, đáp ứng yêu cầu dạy và học.
Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh được nâng cấp, sửa chữa, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng Yên Minh, Đào Văn Thuyết cho biết: Năm vừa qua, huyện được phân bổ 126,24 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu Chính phủ và do tỉnh phân cấp. Nguồn vốn giao cao hơn năm trước, để hoàn thành kế hoạch giải ngân, BQL đã chủ động, linh hoạt trong triển khai đấu thầu, khởi công các công trình cũng như hoàn thành hồ sơ, quyết toán.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh mới đưa vào sử dụng.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh mới đưa vào sử dụng.

Từ nguồn vốn được giao, trong năm có 19 công trình khởi công mới; đây đều là công trình cấp bách, nhằm giải quyết khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục; nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông quan trọng; đầu tư xây dựng nhà văn hóa trung tâm các xã…

Trụ sở UBND xã Na Khê được sửa chữa năm 2019.
Trụ sở UBND xã Na Khê được sửa chữa năm 2019.

Bí thư Đảng ủy xã Na Khê, Phạm Văn Sơn chia sẻ: Năm 2019, trên địa bàn xã có 2 trường học nằm trong lộ trình đạt chuẩn. Vì vậy, ngay từ đầu năm, xã và các trường đã nhận được sự quan tâm rất lớn của huyện. BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện đã chủ động, linh hoạt giải ngân vốn đầu tư nhà lớp học, cơ sở hạ tầng, giúp các trường hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất. Ngoài ra, trụ sở UBND xã cũng được huyện bố trí vốn sửa chữa, đảm bảo các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong năm 2020.

Tính đến 31.12.2019, huyện Yên Minh cơ bản hoàn thành giải ngân các nguồn vốn, đạt 100% kế hoạch. Ngoài ra, huyện thực hiện thanh toán gọn cho 64 công trình đã hoàn thành, quyết toán với tổng nguồn vốn được bố trí trên 41 tỷ đồng.

Bài, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tài chính - Kế hoạch góp nhành Xuân

Xuân 2020 - Trong năm qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch (TC - KH) huyện Xín Mần đã thực hiện tốt công tác tham mưu theo chức năng quản lý nhà nước về tài chính, kế hoạch và đầu tư… góp phần vào sự phát triển KT - XH chung của địa phương. Cụ thể, phòng đã phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn, tham mưu cho huyện xây dựng phương án chuyển đổi thành công mô hình quản lý, khai thác và kinh doanh chợ Cửa khẩu Quốc gia Xín Mần và chợ Cốc Pài...

29/01/2020
Khơi nguồn lực, đón tương lai

Xuân 2020 - Năm 2019 qua đi, bức tranh toàn cảnh KT-XH của huyện Bắc Mê được tô điểm thêm sắc màu với những kết quả khá toàn diện, sẵn sàng vượt qua những thử thách khó khăn, vững bước khơi mở mọi nguồn lực để tăng tốc phát triển trong năm 2020 và hướng tới hoàn thành kế hoạch 5 năm tiếp theo.

28/01/2020
Hoàng Su Phì vững bước vào năm mới

Xuân 2020 - Bước vào năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, huyện Hoàng Su Phì đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ giảm nghèo bình quân  đạt trên 6%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 20 triệu đồng. Các nhiệm vụ trọng tâm như quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả…

28/01/2020
"Quả ngọt" giảm nghèo

Xuân 2020 - Là một trong những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước, đến cuối năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh chiếm 43,65%, trong đó các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ có tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 64,03%.

27/01/2020