Hoàng Su Phì vững bước vào năm mới

08:39, 28/01/2020

Xuân 2020 - Bước vào năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, huyện Hoàng Su Phì đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ giảm nghèo bình quân  đạt trên 6%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 20 triệu đồng. Các nhiệm vụ trọng tâm như quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả…

 Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì tìm hiểu thực tế bữa ăn của học sinh trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì tìm hiểu thực tế bữa ăn của học sinh trên địa bàn.

Theo đó, các chương trình, kế hoạch hành động của BCH Đảng bộ huyện về triển khai thực hiện các nghị quyết của T.Ư, của tỉnh; các kế hoạch, chương trình và đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghị quyết trong cuối nhiệm kỳ 2015 - 2020 gắn với triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 20 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về tái cơ cấu kinh tế tỉnh Hà Giang đến năm 2030.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Biên phòng huyện Hoàng Su Phì giúp dân thu hoạch lúa.
Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Biên phòng huyện Hoàng Su Phì giúp dân thu hoạch lúa.

Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì trong năm qua đã tập trung triển khai nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực KT – XH, QP – AN và xây dựng Đảng với tinh thần tạo sự chuyển biến và giành thắng lợi cao; tạo đà thúc đẩy sự phát triển trong những năm tiếp theo. Cùng với đó, BTV Huyện ủy xây dựng kế hoạch, thành lập các tổ chỉ đạo đôn đốc, kiểm tra việc quán triệt, học tập nghị quyết; giao cho các đồng chí Bí thư cấp ủy trực tiếp chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết. Các Ban xây dựng Đảng, UBND và các phòng, ban của huyện căn cứ vào Nghị quyết Đại hội đã đề ra để xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án về phát triển KT – XH, bảo đảm QP – AN cũng như tích cực hưởng ứng phong trào thi đua phát triển KT-XH; đưa nghị quyết vào cuộc sống... Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho biết: Từ chủ đề Đại hội “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; Đoàn kết, Đổi mới, Đột phá để xây dựng Hoàng Su Phì ngày càng phát triển”, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ huyện xác định 27 mục tiêu chủ yếu, 6 chương trình trọng tâm và 3 nội dung đột phá về kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác gắn với tổ chức lại sản xuất cho nhân dân; phát triển đô thị miền núi; cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm trên 6%/năm. Số lao động được giải quyết việc làm trong năm là 1.800 người…”.

Người dân Hoàng Su Phì đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng.
Người dân Hoàng Su Phì đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng.

Bước sang năm 2020, BTV, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì xác định là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2016 - 2020. Đồng thời, những kết quả đạt được trong năm 2020 là nền tảng để đưa ra các mục tiêu nhiệm vụ cho kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2020 - 2025. Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đặt ra quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư ngoài ngân sách; thu hút mọi nguồn lực cho phát triển KT-XH. Cùng với đó, tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng và phát triển bền vững tỉnh Hà Giang giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030, gắn với đổi mới phương pháp xây dựng và giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển KT-XH. Tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng liên kết vùng, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, gắn với bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc và thực hiện các cơ chế, chính sách phát triển du lịch và tranh thủ tối đa chủ trương, chính sách của T.Ư về phát triển KT-XH nhất là đối với các xã biên giới kết hợp với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, đối ngoại vì Hoàng Su Phì phát triển bền vững.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đa dạng mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu

Xuân 2020 - Biến đổi khí hậu đã, đang và sẽ diễn biến phức tạp, kèm theo đó là những loại hình thời tiết cực đoan, ảnh hưởng lớn tới đời sống sinh hoạt của người dân, gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất nông, lâm nghiệp...

27/01/2020
"Quả ngọt" giảm nghèo

Xuân 2020 - Là một trong những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước, đến cuối năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh chiếm 43,65%, trong đó các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ có tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 64,03%.

27/01/2020
Quỹ Đầu tư phát triển đồng hành cùng tỉnh nhà

Xuân 2020 - Với nhiệm vụ chính là huy động vốn từ các nguồn lực, chia sẻ trách nhiệm cùng với địa phương, phục vụ sự nghiệp phát triển KT – XH, đến nay Quỹ Đầu tư phát triển (ĐTPT) Hà Giang đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những kênh hỗ trợ tài chính uy tín, hiệu quả.

 

27/01/2020
Chuyển mình miền đất "vỏ cây vàng"

Xuân 2020 - Một mùa Xuân mới đã về, trời đất giao hòa, lòng người náo nức trong không khí Xuân rộn rã. Năm 2019 vừa qua, Hoàng Su Phì - miền đất "vỏ cây vàng" đã thể hiện sức vươn mạnh mẽ của một địa phương nhiều tiềm năng về du lịch và kinh tế nông, lâm nghiệp...

27/01/2020