Hội thảo Báo cáo đầu kỳ Dự án "Chương trình phát triển đô thị loại II"

15:03, 22/04/2015

BHG- Sáng 22.4, tại UBND TP. Hà Giang đã diễn ra Hội thảo Báo cáo đầu kỳ Dự án “Chương trình phát triển đô thị loại II” (đô thị xanh) – Tiểu dự án tại Hà Giang do đoàn tư vấn của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phối hợp với UBND TP. Hà Giang tổ chức. Dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành chuyên môn của tỉnh…

Ông Royston Brockman (hàng đầu – ngồi giữa), Trưởng đoàn Đoàn tư vấn ADB trao đổi với UBND TP. Hà Giang về “Chương trình phát triển đô thị loại II”.
Ông Royston Brockman (hàng đầu – ngồi giữa), Trưởng đoàn Đoàn tư vấn ADB trao đổi với UBND TP. Hà Giang về “Chương trình phát triển đô thị loại II”.

Tại hội thảo, ông Royston Brockman Trưởng đoàn tư vấn – Chuyên gia quy hoạch Đô thị và Khu vực đã trình bày Báo cáo đầu kỳ Dự án: “Chương trình phát triển Đô thị loại II (đô thị xanh) – Tiểu dự án tại Hà Giang. Theo đó, chương trình trên được triển khai thực hiện tại 3 tỉnh: Hà Giang, Vĩnh Phúc và Thừa Thiên - Huế do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) viện trợ. Với chương trình này sẽ giúp tỉnh ta phát triển đô thị xanh theo hướng: Môi trường bền vững, công bằng, nâng cao tính cạnh tranh về kinh tế. Đồng thời, đánh giá kỹ thuật nhằm áp dụng các nguyên tắc hạ tầng xanh vào Tiểu dự án đầu tư như: Phân tích tài chính, kinh tế, chất lượng môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng tính lồng ghép và cạnh tranh kinh tế của đô thị loại II…

Tại hội thảo, các đại biểu nhất trí với Báo cáo đầu kỳ của Dự án “Chương trình phát triển Đô thị loại II” và mong muốn: Đoàn tư vấn tiếp tục quan tâm, phối hợp để xây dựng TP. Hà Giang thân thiện với môi trường, có khả năng cạnh tranh, năng động, hiện đại, sạch, đẹp, bền vững, giao thông thuận tiện…

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển chăn nuôi gia súc – con đường xóa đói, giảm nghèo ở Đường Hồng

BHG- Cách trung tâm huyện Bắc Mê hơn 30km về phía Đông, xã Đường Hồng còn gặp rất nhiều khó khăn về giao thông, giao thương; trình độ nhận thức của người dân chưa cao; thiếu đất và nước sản xuất... khiến cho những năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của xã luôn ở mức cao. 

22/04/2015
Bắc Quang: Xuất hiện sâu, bệnh hại lúa Xuân

BHG- Do ảnh hưởng của thời tiết biến động, từ giữa tháng 4 đến nay, nhiều diện tích lúa vụ Xuân trên địa bàn huyện Bắc Quang xuất hiện sâu, bệnh hại.

22/04/2015
Xác định hướng đi trong mối liên kết vùng Đông Bắc và Tây Bắc

BHG- Là một tỉnh còn vô vàn khó khăn, song trong những năm qua, Hà Giang luôn nỗ lực vươn lên, tạo được dấu ấn riêng, từng bước thu hút được sự quan tâm của bạn bè trong khu vực cũng như cả nước. Hội thảo "Phát triển KT-XH tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Đông Bắc và Tây Bắc" được tổ chức vào trung tuần tháng 3 vừa qua chính là một trong những nỗ lực của tỉnh nhằm xác định hướng đi trong thời gian tới.

22/04/2015
Sức mạnh của nhân dân trong xây dựng Nông thôn mới ở Bắc Mê

BHG- Ở huyện Bắc Mê, bộ mặt nông thôn ngày một thay đổi, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Để có sự thay đổi đó, bên cạnh vai trò lãnh, chỉ đạo, tổ chức của Đảng bộ và chính quyền địa phương, còn có sự đóng góp không nhỏ của người dân trong việc chung tay xây dựng Nông thôn mới (XDNTM). 

21/04/2015