Hà Giang

Chỉ số PCI 2014 - tỉnh ta tụt 12 bậc

18:29, 17/04/2015

BHG- Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2014 vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ công bố ngày 16.4 cho thấy: Chỉ số PCI 2014 của tỉnh ta tụt 12 bậc so với năm 2013, từ vị trí thứ 48 xuống 60, thuộc nhóm thấp. Kết quả điều tra CPI 2014 dựa trên 10 chỉ số gồm gia nhập thị trường, tiếp cận đất đai, tính minh bạch, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, tính năng động, hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động, thiết chế pháp lý và cạnh tranh bình đẳng. Theo đó, tỉnh ta được 52,47 điểm, giảm 2,56 điểm so với năm 2013, đứng trên Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên và xếp sau Bắc Kạn, Cà Mau.

Qua thời gian, PCI đã trở thành công cụ quan trọng, giúp chính quyền địa phương nhìn nhận rõ hơn các vấn đề trong điều hành hoạt động kinh tế, định hướng cải thiện năng lực điều hành, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh tại chợ thị trấn Yên Minh

BHG- "Xử lý một cách dứt điểm các hộ cơi nới, lấn chiếm làm mất mỹ quan khuôn viên chợ. Đặc biệt, cấm tuyệt đối tình trạng nấu thức ăn trong các cửa hàng kinh doanh (trừ cửa hàng kinh doanh ăn uống) để tránh nguy cơ cháy nổ" – đó là khẳng định của Chủ tịch UBND thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh), Nguyễn Văn Bằng khi nói về việc chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh tại chợ thị trấn trong thời gian qua.

16/04/2015
Đồng Văn giảm hỗ trợ giá giống ngô cho hộ nghèo, cận nghèo xuống còn 50%

BHG- Trong thời gian qua, diện tích gieo trồng ngô lai trên địa bàn huyện Đồng Văn đã đạt trên 60% nhờ có sự hỗ trợ về giá giống, phân bón của Nhà nước. Điều này, góp phần tăng năng suất, sản lượng cây ngô, đảm bảo an ninh lương thực tại địa phương. 

16/04/2015
"Mở cửa" thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp hàng hóa ở Vị Xuyên

BHG- Trong những năm gần đây, mối liên kết giữa 4 nhà "Nhà nông - Nhà nước – Nhà khoa học – Nhà doanh nghiệp" được huyện Vị Xuyên thực hiện tốt và mang lại nhiều mô hình hiệu quả vững chắc. Điều đó đã tạo được niềm tin cho người dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, góp phần thay đổi tư duy sản xuất manh mún, nhỏ lẻ nhằm hướng tới phát triển nền nông nghiệp của huyện có quy mô theo hướng sản xuất hàng hóa.

16/04/2015
Hợp tác xã Ngàn Hoa góp phần phát triển bền vững kinh tế rừng

BHG- Hợp tác xã (HTX) Ngàn Hoa ở tổ 1, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) là một trong số ít những HTX đầu tư chuyên sâu vào trồng rừng sản xuất, bảo vệ và phát triển rừng. Thành lập tháng 9.2011, HTX đã mạnh dạn đăng ký đầu tư và thực hiện các dự án trồng rừng sản xuất; bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh tại các xã: Ngọc Minh, Bạch Ngọc (Vị Xuyên).

16/04/2015