Mãi đồng hành cùng nhà nông

21:06, 08/02/2015

Xuân 2015- Được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước tháng 6/2006 thành Công ty Cổ phần. Công ty Cổ phần Vật tư nông, lâm nghiệp tỉnh Hà Giang đã có gần 10 năm trên thương trường gắn bó, chia sẻ, đồng cam cộng khổ cùng nhà nông đồng bào các dân tộc trên các vùng miền của tỉnh nhà, đáp ứng kịp thời các loại vật tư nông, lâm nghiệp; giống cây trồng; phân bón hóa học; thuốc bảo vệ thực vật; vận tải hàng hóa; thương mại tổng hợp;... góp phần đắc lực nhất đảm bảo an ninh lương thực trong tỉnh như hiện nay.

Giống đậu tương DT84 của Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp tỉnh đầu tư ở Xín Mần đạt năng suất 13,6 tạ/ha.
Giống đậu tương DT84 của Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp tỉnh đầu tư ở Xín Mần đạt năng suất 13,6 tạ/ha.

Chỉ có hơn 50 lao động, lại hoạt động trên một địa bàn giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí đại đa số đồng bào còn thấp, bởi vậy, để nắm bắt địa bàn, công ty đã kiện toàn củng cố, duy trì 11 chi nhánh trực thuộc tại 11 huyện, thành phố, tổ chức gần 30 điểm bán hàng trên các vùng trọng điểm địa bàn tỉnh. Nhằm khẳng định vai trò, vị trí của mình, cũng như tạo được uy tín với nhà nông, công ty đã chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Để làm được điều đó, công tác khảo sát, nắm bắt điều kiện, nhu cầu của thị tường, gắn với chủ trương chỉ đạo của tỉnh trong chương trình phát triển nông-lâm nghiệp  cho việc đảm bảo an ninh lương thực, nhằm nâng cao sản lượng, cũng như tạo ra được sản phẩm hàng hóa có chất lượng từ cây trồng, vật nuôi. Với những bước đi như vậy, công ty đã chủ động tạo được sự đón nhận  hợp tác của các phòng nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và các nhà nông, để cung ứng vật tư phục vụ sản xuất nông-lâm nghiệp, đồng thời đảm bảo an toàn, chất lượng giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... cho nhà nông an tâm sản xuất.

Với những nỗ lực của  mình và được sự đồng thuận của bà con các dân tộc, trong 5 năm trở lại đây, công ty đã có tổng doanh thu 373.432,1 triệu đồng; đóng góp với ngân sách của tỉnh 2.875,26 triệu đồng;

Cung ứng hơn 20.534 tấn phân bón các loại (bình quân 4.107 tấn/năm), 3.357 tấn giống lúa, ngô các loại (bình quân 334 tấn giống lúa, 246 tấn giống ngô trên một năm).

Đây là kết quả rất khiêm tốn, nhưng đó là thành quả đáng trân trọng của mỗi cán bộ công ty với bà con đồng bào các dân tộc.

Vẫn biết trong kinh doanh vật tư nông, lâm nghiệp lợi nhuận không bằng các loại dịch vụ khác, nhưng mỗi cán bộ trong công ty đã và vẫn đang nỗ lực hết mình, để đem lại những mùa vụ no ấm trong ánh mắt nụ cười trên gương mặt người nông dân trước mỗi thềm Xuân mới.

Niềm vui ấy càng được khẳng định khi từ năm 2013, tỉnh ta đã tự cân đối đảm bảo an ninh lương thực tại chỗ, không còn phải xin Chính phủ chuyển gạo cứu đói như trước đây cho Hà Giang hàng năm khi vào mùa giáp hạt. Thành quả ấy ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của cán bộ Công ty Cổ phần Vật tư nông - lâm nghiệp Hà Giang./.

SÙNG MÍ CHỨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BQL các dự án ĐTXD huyện Đồng Văn: Thêm những công trình đón Xuân

Xuân 2015- Năm 2014 được đánh giá là năm khó khăn  của ngành Xây dựng nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng với nhiều biến động do sự phục hồi nền kinh tế chậm, trượt giá vật tư, nguyên liệu phục vụ xây lắp, sự biến động về vốn, lãi suất... làm ảnh hưởng đến công tác đầu tư, dẫn tới nhiều công trình, hạng mục bị đình hoãn hoặc phải thay đổi lại giá đầu tư. 

08/02/2015
"Bài bản" trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản ở Yên Minh

Xuân 2015- Năm 2014 được đánh giá là năm gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Yên Minh. Dù vậy, với sự tham mưu tích cực của BQL Dự án Đầu tư Xây dựng (ĐTXD) giúp huyện thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, quy hoạch xây dựng trên cơ sở đảm bảo thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh.

08/02/2015
Giảm tổn thất điện năng, nhiệm vụ hàng đầu

Xuân 2015- Năm 2014, Điện lực huyện Mèo Vạc đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Đặc biệt, việc coi trọng giảm chỉ tiêu tổn thất điện năng, thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả đã giúp cho đơn vị hoàn thành các mục tiêu đặt ra. 

08/02/2015
Bền chặt từng "bước đi" đô thị hóa trung tâm huyện

Xuân 2015- Đến với huyện Mèo Vạc hôm nay, có lẽ cảm nhận rõ nhất đó là "bước đi" đô thị hóa ở đây khá vững chắc.  Những khu phố khang trang đã và đang nhanh chóng mọc lên tạo sự chuyển biến mạnh mẽ  trong tiến trình phát triển KT – XH ở trung tâm huyện nghèo. Góp phần tạo nên sự đổi thay đó, có vai trò khá đậm nét của phòng công thương huyện.

08/02/2015