BQL các dự án ĐTXD huyện Đồng Văn: Thêm những công trình đón Xuân

21:02, 08/02/2015

Xuân 2015- Năm 2014 được đánh giá là năm khó khăn  của ngành Xây dựng nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng với nhiều biến động do sự phục hồi nền kinh tế chậm, trượt giá vật tư, nguyên liệu phục vụ xây lắp, sự biến động về vốn, lãi suất... làm ảnh hưởng đến công tác đầu tư, dẫn tới nhiều công trình, hạng mục bị đình hoãn hoặc phải thay đổi lại giá đầu tư.

Công trình Trụ sở Nhà khách huyện Đồng Văn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.
Công trình Trụ sở Nhà khách huyện Đồng Văn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tuy nhiên bằng sự cố gắng, nỗ lực thông qua việc lồng ghép, huy động các nguồn vốn khác nhau, nhiều công trình trên địa bàn huyện được đầu tư xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển KT - XH chung của huyện.

Anh Trần Hữu Hùng, Giám đốc Ban quản lý (BQL) các dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) huyện Đồng Văn, cho biết: Để khắc phục những khó khăn, với trách nhiệm của mình, năm qua BQL đã tham mưu cho huyện tập trung chỉ đạo, thực hiện phê duyệt đầu tư xây dựng có trọng tâm, trọng điểm; sử dụng triệt để nguồn vốn được cấp đầu tư cho những  hạng mục, công trình mang tính cấp bách, phục vụ lợi ích thiết thực nhất với người dân và giải quyết khó khăn trong quá trình phát triển KT - XH theo yêu cầu thực tiễn đề ra. Trong xây dựng cơ bản năm 2014, huyện Đồng Văn được phê duyệt với tổng số vốn kế hoạch giao là 186,202 tỷ đồng; đến ngày 5.12.2014, nguồn vốn đã giải ngân theo khối lượng thực hiện là 160,837 tỷ đồng, đạt 86,4% kế hoạch; dự kiến đến hết năm 2014, giải ngân đạt 100% kế hoạch. Nhìn tổng thể các nguồn vốn được cấp cho công tác xây dựng hạ tầng trên địa bàn huyện Đồng Văn được giải ngân kịp thời, qua đó đã đẩy nhanh tiến độ xây lắp các hạng mục, công trình. Vượt qua khó khăn, cùng với nguồn vốn từ Chương trình 30a, Dự án 135 giai đoạn 2, vốn đối ứng ODA, trái phiếu Chính phủ, vốn sự nghiệp giáo dục, giao thông... huyện Đồng Văn vẫn huy động được nguồn vốn tại chỗ và nguồn vốn trong các tổ chức kinh tế, xã hội, huy động nguồn vốn vay của các doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Trong năm 2014, đã triển khai thực hiện tổng số 129 công trình; tính đến tháng 12.2014 đã có 38 công trình quyết toán; 38 công trình gửi đi thẩm tra quyết toán; 20 công trình hoàn thành bàn giao, lập hồ sơ quyết toán; có 33 công trình đang thi công dở dang, trong đó khởi công mới trong năm là 14 công trình. Tất cả các nguồn vốn từ các chương trình, dự án đầu tư xây dựng công trình do UBND huyện làm chủ đầu tư được BQL các dự án ĐTXD huyện lựa chọn nhà thầu, đơn vị thi công, giám sát chất lượng, tiến độ thi công, đảm bảo công trình được bàn giao đưa vào sử dụng đúng tiến độ, cơ bản đã đáp ứng, phát huy được hiệu quả sử dụng, phục vụ cho quá trình phát triển KT - XH trên địa bàn.

Bước sang năm mới 2015, vẫn biết còn nhiều khó khăn, trở ngại ở phía trước, nhưng  BQL các dự án ĐTXD huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục tham mưu cho huyện chỉ đạo, tập trung đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán những dự án, hạng mục đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình dở dang. Có kế hoạch kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư, huy động các nguồn vốn thuộc các chương trình, dự án để triển khai xây dựng thêm những công trình mới trong mùa xuân sang.  

MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tín hiệu vui từ ngành Nông nghiệp Quản Bạ

Xuân 2015- Đầu năm có dịp "xông đất" các mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Quản Bạ mới thấy sự háo hức, rạng rỡ xen lẫn niềm hy vọng trên khuôn mặt người nông dân bên thành quả lao động. Với nhiều cơ chế hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, khuyến khích người dân phát triển sản xuất, tăng năng suất, thu nhập, nâng cao đời sống... ngành Nông nghiệp Quản Bạ đang phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và hướng đến nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa bền vững.

08/02/2015
Đảm bảo cân đối thu – chi

Xuân 2015- Trong điều kiện khó khăn, thách thức, nhiệm vụ Tài chính – ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2014 được giao nặng nề, nhưng Phòng Tài chính, kế hoạch (TCKH) Hoàng Su Phì đã chủ động đề xuất, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp mà ngành Tài chính đã đề ra, điều hành thu – chi ngân sách chặt chẽ, kiềm chế lạm phát và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

08/02/2015
Bền chặt từng "bước đi" đô thị hóa trung tâm huyện

Xuân 2015- Đến với huyện Mèo Vạc hôm nay, có lẽ cảm nhận rõ nhất đó là "bước đi" đô thị hóa ở đây khá vững chắc.  Những khu phố khang trang đã và đang nhanh chóng mọc lên tạo sự chuyển biến mạnh mẽ  trong tiến trình phát triển KT – XH ở trung tâm huyện nghèo. Góp phần tạo nên sự đổi thay đó, có vai trò khá đậm nét của phòng công thương huyện.

08/02/2015
Nâng niu giống mới cao nguyên

Xuân 2015- Kết thúc năm 2014, Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng đạt được những kết quả đáng khích lệ trên nhiều phương diện, nhất là trong triển khai thực hiện các đề tài, dự án, mô hình khảo nghiệm và chuyển giao khoa học kỹ thuật tới người dân. Thành công đó đến từ nỗ lực lớn của 26 cán bộ, nhân viên Trung tâm với trách nhiệm cao, tạo thêm nhiều giống mới trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

08/02/2015