Thành phố: * Tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2011 * Hỗ trợ tiền xóa nhà tạm

16:11, 24/10/2011

HGĐT- Vừa qua, thành phố Hà Giang tổ chức tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn năm 2011 và bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2012.


Năm 2011, thành phố thực hiện gieo trồng được 1.849 ha, đạt 105% kế hoạch, tăng 2,2% so với năm 2010; tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 4.400 tấn. Chuyển đổi 15,7 ha lúa, ngô có giá trị kinh tế thấp sang thâm canh những cây trồng giá trị kinh tế cao. Thành phố cũng phát triển chăn nuôi 18.120 con gia súc, 52.800 con gia cầm; trên 72 ha ao hồ nuôi trồng thuỷ sản. Năm 2011, tổ chức trồng mới 193 ha rừng, chăm sóc và bảo vệ 1.112 ha rừng hiện có.


Trong quá trình tổ chức sản xuất, thâm canh cây trồng, vật nuôi, thành phố luôn quan tâm tập huấn, hướng dẫn các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân; giúp họ có thêm kiến thức mới áp dụng vào thâm canh sản xuất, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, từng bước nâng cao thu nhập.


Để sản xuất nông, lâm nghiệp của thành phố phát triển bền vững, các đại biểu dự họp và bà con nông dân đã thảo luận và trao đổi về các phương pháp thâm canh sản xuất. Trong đó, quan tâm đến thái độ tích cực trong thâm canh sản xuất, phương pháp áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào gieo trồng và chăn nuôi để tạo ra các sản phẩm hàng hoá có giá trị kinh tế cao. Nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2012 của thành phố cũng được các đại biểu quan tâm từ việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh tăng vụ và chú ý đến chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Để không những an toàn cho người sử dụng, mà còn nâng cao được uy tín của sản phẩm trên thị trường, hướng tới xây dựng một nền sản xuất bền vững hơn.

Hưởng ứng tháng cao điểm vì người nghèo, vừa qua MTTQ thành phốHà Giang đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố là: gia đình ông Lục A Lẻng, Trương Văn Tốc, bà Lương Thị Ý (tổ 5 phường Ngọc Hà); bà Khằm Thị Toàn (tổ 1 phường Minh Khai) và anh Trần Văn Quý (thôn Sơn Hà xã Ngọc Đường) mỗi gia đình 10 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của thành phố, món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương hỗ trợ cho các gia đình khó khăn để xóa nhà tạm, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.


TIẾN QUÂN - TRẦN HIỀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ ngăn dòng thủy điện sông Bạc
HGĐT- Ngày 20.10, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Bạc tổ chức Lễ ngăn dòng Sông Bạc. Dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện Quang Bình, nhà thầu thi công và đông đảo người dân các xã vùng dự án...
21/10/2011
Thoát nghèo, làm giàu từ thảo quả ở Mào Phìn
HGĐT- Đỉnh 2.000 trên dải Tây Côn Lĩnh quanh năm mây mù bao phủ, dưới tán rừng rậm là bạt ngàn thảo quả. Rừng và thảo quả trên đỉnh núi này là nguồn sống, là phương tiện thoát nghèo, làm giàu của người dân thôn Mào Phìn, xã Phương Tiến (Vị Xuyên).
21/10/2011
Xã Phương Độ (thành phố Hà Giang): Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi
HGĐT- Nằm cách trung tâm tỉnh không xa, trước đây cuộc sống của người dân xã Phương Độ chưa bao giờ vơi bớt khó khăn, là xã thuần nông nhân dân chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông - lâm nghiệp. Với trình độ sản xuất của bà con còn lạc hậu, cộng với tư tưởng ngại áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, là những nguyên nhân dẫn đến năng suất, sản lượng nông nghiệp thấp, không
21/10/2011
Quang Bình đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp
HGĐT- Trong thời gian qua huyện Quang Bình đã tích cực chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn toàn huyện. Huyện đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, nhà thầu thi công tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình thủy điện Sông Chừng, đồng thời đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình thủy điện Sông Bạc theo
21/10/2011