Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế xúc tiến đầu tư và việc làm Hà Giang năm 2011

23:08, 20/08/2011

HGĐT- Tối 20.8, tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm Quốc tế VINEXPO tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế xúc tiến đầu tư và việc làm Hà Giang năm 2011.


 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Bộ Công thương cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Phan Mạnh

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; đoàn đại biểu châu Văn Sơn và thành phố Bách Sắc (Trung Quốc); đại diện Sở Công thương, Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh bạn; các doanh nghiệp tham gia Hội chợ…

 

Hội chợ Thương mại Quốc tế xúc tiến đầu tư và việc làm năm 2011 là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng 120 Ngày thành lập tỉnh Hà Giang và 20 năm tái lập tỉnh. Hội chợ lần này có quy mô trên 276 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trưng bày tại hội chợ những mặt hàng công nghiệp, tiêu dùng là những sản phẩm có chất lượng, có uy tín trên thị trường, nhằm quảng bá thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời cũng là cơ hội để các nhà đầu tư tìm hiểu nghiên cứu thị trường, khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Cũng tại hội chợ lần này, tỉnh ta tổ chức Ngày hội việc làm với trên 20 đơn vị dịch vụ việc làm, sẽ đáp ứng nhu cầu tìm việc cho trên 2000 lao động.

 

Hội chợ lần này còn có sự tham gia của trên 40 gian hàng trên từ các doanh nghiệp nước bạn Trung Quốc. Ngoài ý nghĩa về giao thương, đây còn là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy sự hợp tác phát triển kinh tế biên mậu giữa Hà Giang và các tỉnh của nước bạn Trung Quốc.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương đã biểu dương sự nỗ lực của các sở, ban, ngành và Công ty Cổ phần Hội trợ triển lãm quốc tế VINEXPO trong việc mời gọi các doanh nghiệp và tổ chức thành công Hội chợ.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Bộ Công thương đã cắt băng khai mạc hội chợ.

 

Hội chợ Thương mại Quốc tế xúc tiến đầu tư và việc làm Hà Giang diễn ra đến ngày 26.8.


PHAN MẠNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tính chuyên nghiệp trong hoạt động bán đấu giá tài sản
HGĐT - Năm 2010, Nghị định 71 của Chính phủ ra đời quy định về nguyên tắc, trình tự, thủ tục bán đấu giá tài sản, đấu giá viên, tổ chức bán đấu giá tài sản và quản lý Nhà nước đối với hoạt động bán đấu giá tài sản. Đây là văn bản pháp quy rất quan trọng, thể hiện trình tự thực hiện và giúp hoạt động bán đấu giá tài sản phát triển theo hướng chuyên nghiệp.
19/08/2011
Hội Chọi bò - “đòn bẩy” phát triển chăn nuôi ở Mèo Vạc
HGĐT- Người xưa có câu: “Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Nhưng đối Mèo Vạc, một huyện vùng cao núi đá nơi địa đầu Tổ quốc thì con bò mới chính là “Đầu cơ nghiệp” của bà con nông dân các dân tộc nơi đây.
17/08/2011
Nhiều hộ dân ở xã Tân Thành, Bắc Quang được mùa nhãn
HGĐT- Năm nay, mặc dù đầu năm thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, nhưng những cây nhãn ra hoa muộn lại có tỷ lệ đậu quả rất cao. Đó là nhận định của nhiều người dân ở xã Tân Thành, huyện Bắc Quang cũng như thực tế đang diễn ra ở rất nhiều xã trong huyện Bắc Quang, nơi mà không ít hộ dân đang rất phấn khởi trước một mùa nhãn bôi thu.
17/08/2011
Công ty Cổ phần cơ khí & khoáng sản: Vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất
HGĐT- Nửa đầu năm 2011, mặc dù nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, suy giảm, trong đó nổi cộm đầu năm là tình hình lạm phát, lãi ngân hàng tăng cao, sự tăng giá xăng dầu và giá nguyên liệu… làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung, của Công ty nói riêng.
17/08/2011