Công ty Cổ phần cơ khí & khoáng sản: Vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất

16:35, 17/08/2011

HGĐT- Nửa đầu năm 2011, mặc dù nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, suy giảm, trong đó nổi cộm đầu năm là tình hình lạm phát, lãi ngân hàng tăng cao, sự tăng giá xăng dầu và giá nguyên liệu… làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung, của Công ty nói riêng.


Vượt lên khó khăn nêu trên, Công ty CP cơ khí & khoáng sản Hà Giang đã có nhiều giải pháp duy trì, từng bước ổn định sản xuất, trong đó phải kể đến giải pháp tập trung vào đầu mối sản xuất, chế biến chính tại khu vực khai thác, chế biến sâu sản phẩm thế mạnh kim loại Ăng ti mon tại điểm mỏ Mậu Duệ (Yên Minh). Tại đây, toàn bộ máy móc, sức lao động dồn vào 2 khu vực khai khoáng và tinh luyện Ăng ti mon kim loại; từng bước cải tiến công nghệ trong cả quá trình từ khai thác đến chế biến, làm ra các sản phẩm ngày một tốt hơn, đáp ứng cho xuất khẩu 100% ra các thị trường thế giới. Chỉ một giải pháp tập trung vào một điểm nhấn ở mỏ Mậu Duệ đã làm cho khả năng tài lực của doanh nghiệp vượt qua lạm phát tiền tệ khi lãi vay ngân hàng liên tục leo thang từ 15% lên gần 24% năm. Chỉ một động thái tập trung vào Mậu Duệ đã làm cho lực lượng lao động có tay nghề của Công ty đủ sức lớn mạnh, đảm đương các công việc khai thác, chế biến liên tục, duy trì ổn định sản xuất. Các anh trong HĐQT doanh nghiệp cho rằng, phát triển được doanh nghiệp quan trọng nhất là ổn định được sản xuất. Và lẽ đương nhiên, muốn ổn định được sản xuất thì bắt buộc phải tập trung cho được nguồn lưc, trong đó có cả năng lực tài chính và nguồn lao động có tay nghề gắn bó với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phải làm tốt công tác bố trí, sắp sếp con người, sử dụng lao động khoa học nhằm phát huy tối đa sức sáng tạo, chủ động trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra giá trị hàng hoá cũng như năng suất lao động, giúp doanh nghiệp phát triển bền chắc v. v..


Theo thống kê, tổng doanh thu trong nửa năm nay của doanh nghiệp đạt 120 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ khai thác, chế biến, xuất khẩu Ăng ti mon kim loại đạt 98 tỷ 392 triệu đồng; nộp ngân sách Nhà nước 15 tỷ 270 triệu đồng; thu nhập bình quân 5.725.000đ/ người/ tháng.


Hiện nay, doanh nghiệp đang tiếp tục mở rộng khảo sát, thăm dò, đánh giá trữ lượng ở điểm quặng Pó Mới, vài điểm khác trong quy hoạch để có cơ sở đầu tư mở rộng sản xuất trong giai đoạn tiếp theo.Thành quả lao động của tập thể cán bộ, công nhân Công ty hôm nay sẽ là động lực thúc đẩy doanh nghiệp vươn tới tầm cao mới, xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh trong ngành khai khoáng.


NGUYỄN MẠNH HÙNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên kết giữa các tổ chức, đơn vị sản xuất - kinh doanh và người lao động nhằm tạo nhiều cơ hội việc làm
HGĐT- Với dân số có đến gần 74 vạn người, lao động trong độ tuổi chiếm 65% và nguồn lao động tăng tại chỗ khoảng 19.000 người/năm. Đây có thể coi là một ưu thế của Hà Giang.
15/08/2011
“Chìa khoá vàng” mở cửa tương lai
HGĐT- Nhờ sử dụng vốn vay của Ngân hàng hiệu quả nên nhiều hộ gia đình trong tỉnh đã từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Với nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt hàng năm cho thu nhập vài chục triệu đồng.
15/08/2011
Người dân xã Bạch Đích mua 166 máy phay đất phục vụ sản xuất
HGĐT- Nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất để thực hiện mục tiêu luân canh tăng vụ, năm 2010, huyện Yên Minh đã hỗ trợ 40% tổng kinh phí mua máy phay đất phục vụ sản xuất cho người dân xã Bạch Đích.
12/08/2011
Cần xem xét, điều chỉnh tổng thể quy hoạch khoáng sản và thủy điện
HGĐT- Nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực khoáng sản, thủy điện phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH, những năm qua, tỉnh ta đã triển khai công tác quy hoạch, làm cơ sở thu hút đầu tư ở hai lĩnh vực này.
10/08/2011