Hạt Kiểm lâm Mèo Vạc thả 1 cá thể khỉ mặt đỏ về tự nhiên

06:35, 18/11/2023

BHG - Chiều 17.11, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tiến hành thả 1 cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) về môi trường tự nhiên.

Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc thả cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên.
Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc thả cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên.

Cá thể khỉ mặt đỏ có trọng lượng 12 kg, được ông Mua Mí Nu, trú tại tổ 2, thị trấn Mèo Vạc phát hiện, nuôi dưỡng và bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện. Đây là loài linh trưởng phân bố rộng khắp cả nước cần được bảo vệ trong phụ lục IIB, Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Việc thả động vật rừng trở lại nơi cư trú tự nhiên là một biện pháp quan trọng, cần thiết, góp phần bảo tồn và phát triển các loài động vật rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán huyện Mèo Vạc. Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân không được nuôi nhốt động vật hoang dã không có nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ đồng bộ nhiều giải pháp giảm nghèo

BHG - Giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện Quản Bạ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tạo việc làm, đào tạo nghề, giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm từ 6% - 8%, góp phần phát triển KT-XH tại địa phương.

17/11/2023
Đồng Văn siết chặt quản lý trong xây dựng

BHG - Những năm gần đây, tốc độ phát triển đô thị trên địa bàn huyện Đồng Văn diễn ra nhanh chóng. Du lịch cũng phát triển vượt bậc, hàng năm, huyện đón gần 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Từ đó đã thu hút nhiều tổ chức, cá nhân đến đầu tư. Du lịch phát triển, nhu cầu xây dựng các công trình hạ tầng du lịch phục vụ du khách, nhà ở riêng lẻ lớn. Vì vậy, việc siết chặt quản lý xây dựng các công trình trên địa bàn huyện, đặc biệt là tại các địa phương có điểm, khu du lịch là vô cùng cần thiết, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

16/11/2023
Quản Bạ xây dựng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để phát triển du lịch

BHG - Thời gian qua, huyện Quản Bạ đã quan tâm, tạo điều kiện và triển khai nhiều giải pháp cho người dân phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh địa phương và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp đặc trưng.

15/11/2023
Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết ở Nà Lòa

  ↵

BHG - Đến thôn Nà Lòa, xã Tùng Bá (Vị Xuyên) vào những ngày tháng 11, không khí vui tươi, ấm áp của Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc hiện hữu trong từng nếp nhà. Đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp, rực rỡ sắc màu của cờ Tổ quốc. Mỗi người dân ai nấy đều mang nét hồ hởi, tươi vui đến dự Ngày hội ĐĐK của khu dân cư.

15/11/2023