Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho lãnh đạo cấp huyện năm 2022

11:35, 14/11/2022

BHG - Sáng 14.11, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Công ty Cổ phần Pro Phương Nam khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện năm 2022. Dự có đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện Công ty Pro Phương Nam…

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Lợi nhấn mạnh: Bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho lãnh đạo cấp huyện là rất cần thiết, bởi đây là cấp chính quyền sát với người dân, gần với người dân, trực tiếp giải quyết mọi công việc hằng ngày của người dân, là lực lượng nòng cốt có nhiệm vụ phổ cập nhận thức về chuyển đổi số cho người dân, giúp đem lại những thông tin hữu ích và những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như trong hành động của lãnh đạo, quản lý cấp huyện. Đồng chí đề nghị các học viên phải tham gia đầy đủ thời gian, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của lớp học.
Trong thời gian 6 ngày (từ 14.11 - 19.11), 113 học viên sẽ được giảng viên truyền đạt các nội dung, như: Tổng quan về chuyển đổi số; các yếu tố giúp chuyển đổi số thành công; các thành phần tham gia chuyển đổi số; tình hình chuyển đổi số trên thế giới và tại Việt Nam; chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; xây dựng và quản lý dự án chuyển đổi số cấp huyện; thuận lợi, khó khăn khi thực hiện chuyển đổi số và bài học kinh nghiệm; các lĩnh vực trọng tâm cần ưu tiên trong chuyển đổi số…

KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Theo TTXVN, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đưa tin Việt Nam có nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc, đạt 23 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.
30/10/2022
Agribank Yên Minh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Trong cuộc sống hiện đại và cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay, cùng với dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) phát triển mạnh mẽ. Dù ở địa bàn đặc biệt khó khăn nhưng Agribank Yên Minh cũng tích cực phát triển sản phẩm dịch vụ TTKDTM cho khách hàng.
29/10/2022
Lễ tổng kết trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2022

BHG - Tối 27.10  tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2021. Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội. Về phía tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, đại diện HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, đơn vị có công trình, đề tài khoa học được nhận giải thưởng trong năm.

28/10/2022
Triển khai kế hoạch tổng kết, trao giải cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng lần thứ 16
BHG - Ngày 26.10, Ban Tổ chức cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng (TTN – NĐ) tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổng kết, trao giải cuộc thi Sáng tạo TTN – NĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 16 năm 2022, nhằm thống nhất công tác tổng kết, trao giải cuộc thi lần thứ 16, phát động cuộc thi lần thứ 17 năm 2023.
26/10/2022