Công ty Điện lực Hà Giang đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin khách hàng

16:26, 24/10/2022

BHG - Nhằm mục đích tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh, hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng và người dân; áp dụng những ứng dụng đã được số hóa vào chương trình làm việc, trong đó chuẩn hóa thông tin khách hàng là một  nhiệm vụ hết sức quan trọng, bước đầu tiên để triển khai số hóa, đồng bộ công tác quản lý vận hành giữa hồ sơ quản lý với thực tế hiện trạng lưới điện.

Cán bộ Phòng Kinh doanh Công ty kiểm tra việc chuẩn hóa thông tin
ngoài hiện trường tại những khu vực trung tâm
Cán bộ Phòng Kinh doanh Công ty kiểm tra việc chuẩn hóa thông tin ngoài hiện trường tại những khu vực trung tâm

Chuẩn hóa thông tin khách hàng của ngành điện là thực hiện rà soát thông tin khách hàng, hiệu chỉnh thông tin, đánh lại biển tên cột, lộ đường dây, hòm công tơ, tem nhận diện khách hàng… theo quy chuẩn của ngành điện (EVN). Các thông tin ngoài hiện trường được đồng bộ hóa với hồ sơ quản lý vận hành và các phần mềm dùng chung.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) về việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, tăng cường ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong các hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng lộ trình chuyển đổi số của ngành, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã triển khai thực hiện chuẩn hóa thông tin tại hiện trường, cũng như trên phần mềm một cách đồng bộ theo kế hoạch EVNNPC giao.

Theo đó, ngay từ đầu năm, PC Hà Giang đã ra các văn bản chỉ đạo, đôn đốc các Điện lực huyện, thành phố về thực hiện kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng của năm 2022 và các năm tiếp theo. Rà soát tổng thể hiện trạng lưới điện hạ thế, tổng hợp số lượng các trạm biến áp, lộ đường dây, vị trí cột… để cấp phát vật tư phục vụ cho việc chuẩn hóa thông tin, quy ước đánh lại số lộ đường dây, số cột, treo thẻ lộ, thẻ pha…, cập nhật số liệu lên ứng dụng Tool để chuẩn hóa khách hàng phát triển mới, chương trình quản lý khách hàng (CMIS) đảm bảo thực hiện chuẩn hóa theo đúng hướng dẫn của EVNNPC…

Một số vị trí TBA và cột sau khi đã được dán tem nhận diện, đánh số,
treo thẻ
Một số vị trí TBA và cột sau khi đã được dán tem nhận diện, đánh số, treo thẻ

Bước đầu triển khai thực hiện, công nhân các Đội quản lý đường dây và trạm biến áp tại các Điện lực còn thấy gặp nhiều bỡ ngỡ và khó khăn nhất định. Tuy nhiên, sau thời gian được sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật từ các phòng nghiệp vụ Công ty, cùng với việc rút kinh nghiệm trong công việc thực tế, các đơn vị đã tìm ra nhiều giải pháp tối ưu để thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng. 

Việc chuẩn hóa thông tin sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng xác định được rõ vị trí cột, hòm công tơ, công tơ của gia đình để giám sát và phản ánh về tình hình sử dụng điện. Đồng thời, tạo thuận lợi cho Điện lực trong công tác thông báo cắt điện, sửa chữa, khắc phục các sự cố kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa tại đơn vị. Với sự chỉ đạo sát sao của Công ty cùng sự phối hợp chặt chẽ từ các phòng chuyên môn đến các đơn vị Điện lực và nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ CNV, đến nay, PC Hà Giang đã hoàn thành được gần 70% kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng ngoài hiện trường. Hiện tại, Công ty đang quyết liệt triển khai giai đoạn 2 để để hoàn thành việc đánh số, dán tem, treo thẻ nhận diện khách hàng nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch được EVNNPC giao, góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa lưới điện, đảm bảo thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số của ngành điện.

Bài, ảnh: Chí Kiên - Công ty Điện lực Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ công nghệ số cộng đồng "Cánh tay nối dài" của Nghị quyết 18
BHG - Xác định công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang là lấy người dân làm trung tâm, chính vì vậy, những lĩnh vực liên quan đến người dân được xác định ưu tiên trong chuyển đổi số như giải quyết thủ hành chính, y tế, giáo dục, tài chính, ngân hàng, nông nghiệp, môi trường, văn hóa... Để triển khai những vấn đề này, ngày 8.7.2022, UBND tỉnh ban hành công văn về việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh...
30/09/2022
Tuần 3, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số ghi nhận 87.805 lượt thi

BHG - Sáng ngày 29.9, Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số công bố số bài dự thi, số người dự thi và tác giả đạt giải Cuộc thi tuần 3.

29/09/2022
Quang Bình đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Nhằm xây dựng, phát triển hạ tầng thông tin hiện đại, đồng bộ kết nối các cơ quan thuộc hệ thống chính trị, tạo nền tảng phát triển chính quyền điện tử một cách tổng thể, toàn diện, cung cấp dữ liệu đưa hoạt động các cấp chính quyền lên môi trường số, đảm bảo an toàn thông tin, cải tiến các dịch vụ đáp ứng nhu cầu thực tế phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH. Huyện Quang Bình huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS).
24/10/2022
Chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số ở Xín Mần
BHG - Sau hơn 1 năm đẩy mạnh các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, công tác chuyển đổi số (CĐS) ở huyện Xín Mần đã có chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng nền chính quyền số, xã hội số và công dân số trên địa bàn.
24/09/2022