Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 15

17:23, 10/12/2021

BHG - Chiều 10.12, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN, NĐ) tỉnh lần thứ 15 tổ chức lễ tổng kết, trao giải hội thi, cuộc thi. Tham gia dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở KH&CN, Tỉnh đoàn Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh; đại diện các trường chuyên nghiệp, THPT, THCS và một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Ban tổ chức trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hà Giang lần thứ 5.
Ban tổ chức trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hà Giang lần thứ 5.

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Hà Giang lần thứ 5 đã nhận được 13 đề tài/giải pháp của 20 tác giả, thuộc 4 lĩnh vực: Y tế; Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; Giáo dục và đào tạo; Nông lâm nghiệp, tài nguyên môi trường. Căn cứ các tiêu chí đánh giá đề tài/giải pháp gồm: Tính mới, tính sáng tạo, hiệu quả và khả năng áp dụng, nhân rộng phục vụ sản xuất và đời sống; Ban tổ chức Hội thi đã lựa chọn được 8 đề tài, giải pháp để trao giải cấp tỉnh, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải Nhì Cuộc thi Sáng tạo TTN, NĐ tỉnh lần thứ 15.
Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải Nhì Cuộc thi Sáng tạo TTN, NĐ tỉnh lần thứ 15.

Cuộc thi Sáng tạo TTN, NĐ toàn tỉnh lần thứ 15 đã nhận được 33 đề tài, mô hình, sản phẩm dự thi, thuộc 4 lĩnh vực: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; sản phẩm thân thiện với môi trường của 59 tác giả, nhóm tác giả thuộc 25 trường tiểu học, THCS và THPT của 7 huyện/thành phố trong tỉnh tham gia. Căn cứ yêu cầu, tiêu chí của cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 19 đề tài, sản phẩm để trao giải cấp tỉnh, gồm: 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 11 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền hội thi, cuộc thi.
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền hội thi, cuộc thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; đồng thời phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hà Giang lần thứ 6, Cuộc thi Sáng tạo TTN, NĐ tỉnh lần thứ 16, năm 2021 – 2022. Ban tổ chức cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường quan tâm, khuyến khích học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, người lao động tích cực tham gia, góp phần lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, ứng dụng KHCN vào đời sống, sản xuất, tạo động lực phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Yên Minh đủ khả năng xét nghiệm sàng lọc SARS – CoV – 2

BHG - Khẩn trương xây dựng, củng cố hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác điều trị, sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch Covid – 19 ở các cấp độ, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Yên Minh vừa được Sở Y tế phê duyệt đủ khả năng xét nghiệm sàng lọc SARS – CoV - 2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

29/10/2021
KH&CN là người bạn đồng hành giúp thanh niên đổi mới, sáng tạo trong khởi nghiệp

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định một trong những nhiệm vụ đột phá trọng tâm phát triển đất nước trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 là việc phát triển kinh tế số, xã hội số, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển đất nước. Thanh niên là một trong những lực lượng quan trọng, đi đầu ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN), chuyển đổi số, với khát vọng lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

26/11/2021
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19

BHG - Hà Giang là một trong những tỉnh có điều kiện KT – XH khó khăn nhất cả nước. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin và đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 là việc đẩy mạnh chuyển đổi số để thích ứng với tình hình dịch bệnh. Những nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, đổi mới cách làm việc ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đang đươc quan tâm, thúc đẩy, đã và đang đem tới những thành quả đáng ghi nhận.

26/10/2021
Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh lần thứ 11

BHG - Sáng 25.11, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 11, nhiệm kỳ 2016 – 2021 (mở rộng). Đến dự có lãnh đạo các hội thành viên.

25/11/2021