Hội thảo tập huấn "Thúc đẩy sử dụng công cụ đánh giá tác động môi trường trong giám sát bảo vệ môi trường tại địa phương"

10:48, 18/09/2015

BHG- Ngày 17.9, tại Nhà khác Hà An, Trung tâm Con người và Thiên nhiên – Liên hiệp hội Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa và Kỹ thuật Hà Giang tổ chức Hội thảo tập huấn “Thúc đẩy sử dụng công cụ đánh giá tác động môi trường trong giám sát bảo vệ môi trường ở địa phương” cho các cơ quan tổ chức chính trị - xã hội thuộc 8 tỉnh miền núi phía Bắc; nhằm hỗ trợ cho các tổ chức sử dụng công cụ đánh giá tác động môi trường (ĐTM) trong thực hiện chức năng tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các dự án phát triển, đảm bảo sử dụng bền vững, hiệu quả và có trách nhiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ phát triển tại địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được cung cấp thông tin nền tảng về ĐTM và ý kiến các chuyên gia trong việc khai thác, sử dụng công cụ ĐTM cho tư vấn, phản biện, giám sát đối với các dự án tác động đến tài nguyên thiên nhiên và môi trường; cập nhật bối cảnh hội nhập và các chính sách và quy định mới liên quan trong Hiến pháp 2013, Luật Đầu tư 2014, Luật Bảo vệ môi trường 2014. Thảo luận về cơ hội hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu, điều tra, giám sát những vấn đề môi trường và đầu tư phát triển ở địa phương; trách nhiệm xã hội, của doanh nghiệp, các tiêu chuẩn an toàn môi trường và xã hội; phương thức khai thác thông tin liên quan đến ĐTM; sử dụng công cụ ĐTM trong giám sát bảo vệ môi trường…

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính

BHG- Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách thủ tục hành chính đang được các cơ quan, đơn vị ngành Tài chính của tỉnh thực hiện quyết liệt trong những năm gần đây. Từ đó  đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm trong việc CCHC của lãnh đạo, nhân viên trong ngành; tạo được sự hài lòng của các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

27/08/2015
Những nỗ lực trong công tác quản lý Nhà nước về KH&CN

BHG- Từ đầu năm đến nay, ngành Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã tập trung, nỗ lực trong công tác tham mưu, tư vấn; tăng cường hoạt động quản lý Nhà nước về KH&CN trên địa bàn tỉnh. 

26/08/2015
Công tác văn thư, lưu trữ phục vụ đắc lực cho phát triển KT – XH

BHG- Chi cục Văn thư, Lưu trữ tỉnh được thành lập theo Quyết định số 2299/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2010 của UBND tỉnh trên cơ sở hợp nhất Phòng Quản lý Văn thư, Lưu trữ (VTLT) và Trung tâm Lưu trữ (LT) tỉnh trực thuộc Sở Nội vụ. Với chức năng giúp Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác VTLT trên địa bàn tỉnh và trực tiếp quản lý tài liệu LT  lịch sử của tỉnh theo quy định của pháp luật. 

22/08/2015
Đẩy mạnh cải cách hành chính, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân

BHG- Đảng ta luôn xác định, cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài trong sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII đến lần thứ XI, đều đề ra các chủ trương cụ thể về CCHC nhà nước.

22/08/2015