Cam kết đảm bảo môi trường xung quanh bãi chứa quặng tổ 4 phường Quang Trung

14:10, 18/08/2015

BHG- Thời gian gần đây, người dân mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đoạn chạy qua địa phận tổ 4 phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) luôn phải hứng chịu cảnh bụi bẩn, bùn đất lầy lội do các xe chở quặng gây ra. Những ngày trời nắng, bụi đất bay mù mịt mỗi khi có xe chạy qua, ngày mưa cả đoạn đường dài trăm mét đầy bùn đất. Bụi bặm, bùn đất đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống nhiều hộ dân nơi đây.

Đoạn đường qua khu vực bãi chứa quặng đang được bơm nước rửa bùn đất.
Đoạn đường qua khu vực bãi chứa quặng đang được bơm nước rửa bùn đất.

Nguyên nhân tình trạng ô nhiễm môi trường được xác định, do Công ty TNHH MTV Trí Hưng thuê đất của hộ dân làm bãi tập kết tinh quặng sắt chở từ mỏ Sàng Thần (Minh Sơn - Bắc Mê) về đây trước khi vận chuyển đến Nhà máy tinh quặng vê viên tại KCN Bình Vàng. Hàng ngày, các xe tải chợ quặng về bãi tập kết không được che chắn cẩn thận, quặng rơi xuống đường gây bụi, cùng với đó xe ra vào bãi tập kết cuốn theo lượng đất vương ra đường, khiến việc ô nhiễm càng thêm trầm trọng.

Ngay khi nhận được phản ánh của người dân, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh), các cơ quan chức năng thành phố Hà Giang, phường Quang Trung đã tiến hành kiểm tra hiện trạng, ghi nhận tình trạng ô nhiễm. Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH MTV Trí Hưng khắc phục hiện trạng ô nhiễm, đồng thời có giải pháp đảm bảo môi trường xung quanh khu vực bãi tập kết quặng, tránh làm xáo trộn cuộc sống người dân.

Chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng, Công ty TNHH MTV Trí Hưng cam kết đảm bảo môi trường xung quanh khu vực bãi tập kết. Trước mắt, Công ty tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển quặng ra vào bãi tập kết, bố trí xe bồn tưới nước, cử người quét dọn đoạn đường phía trước bãi quặng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất, bụi, bùn đất trong quá trình vận chuyển quặng gây ra.

                                                                          Vĩnh Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sử dụng thư điện tử trong giải quyết công việc - "đầu tàu" chạy "toa" mới chuyển động

BHG- 8.963 hộp thư điện tử (HTĐT), 750 chữ ký số đã được cấp cho lãnh đạo chủ chốt, cán bộ, công chức 34 sở, ban, ngành và 11 huyện, thành phố của tỉnh. Đây là một bước tiến quan trọng của quy trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết công việc đối với cán bộ các cơ quan hành chính sự nghiệp. thư điện tử (TĐT) đã được cấp, nhưng việc sử dụng như thế nào để nó thực sự phát huy hiệu quả cũng là chuyện đáng bàn!

30/07/2015
Thế giới hồi hộp đón chờ "Trăng xanh"

Ngày 31/7 tới đây, người dân thế giới sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn kỳ thú: Trăng xanh.

30/07/2015
Tham mưu xây dựng kế hoạch, dự toán phục vụ phát triển KH&CN

BHG- Những năm qua, hoạt động Khoa học và Công nghệ (KH&CN) của tỉnh ta đạt được nhiều thành tựu. Công tác quản lý nhà nước về KH&CN không ngừng được đổi mới, trong đó có việc tham mưu của ngành KH&CN cho tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch, dự toán ngân sách KH&CN góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN. 

30/07/2015
Tập huấn "Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử"

BHG - Ngày 24.7, Sở Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin (CNTT) – Bộ Công thương tổ chức lớp tập huấn "Phát triển nguồn nhân lực TMĐT" cho các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và doanh nghiệp. Dự Lễ khai giảng có lãnh đạo Sở Công thương, chuyên gia Cục TMĐT và CNTT, đại diện các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

24/07/2015