Đếm ngược thời gian đến ngày bầu cử

08:18, 21/05/2016

BHG- “Chúng tôi đang đếm ngược từng giờ chờ thời khắc bầu cử, ngày mà cử tri cả nước cầm trên tay lá phiếu, bầu chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương” – Niềm vui, sự háo hức của cử tri Nguyễn Văn Thoa, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) cũng là cảm xúc chung của biết bao cử tri nơi địa đầu Tổ quốc khi Ngày hội toàn dân đi bầu cử (22.5) đang đến rất gần...  Có thể khẳng định, một trong những yếu tố quan trọng tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về cuộc bầu cử trong nhân dân chính là công tác tuyên truyền.

Các em học sinh trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) tuyên truyền cổ động bầu cử.
Các em học sinh trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) tuyên truyền cổ động bầu cử.

Loa phát thanh lúc sớm ban mai hay chiều hoàng hôn tại trung tâm các huyện, thành phố, khu vực đông dân cư trên địa bàn tỉnh đều truyền đi thông điệp về ngày bầu cử. Nội dung ấy là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành văn bản hướng dẫn về bầu cử; là âm nhạc rộn ràng, đón chờ ngày hội non sông. Đặc biệt, đó còn là thông tin công bố danh sách cử tri, danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Không những vậy, tại nhiều khu vực đông dân cư hay nhà sinh hoạt cộng đồng cũng niêm yết công khai danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, để đông đảo cử tri nắm bắt thông tin. Song song với đó, nhiều tuyến đường, từ thành thị đến nông thôn, từ vùng thấp đến rẻo cao Hà Giang đều trở nên trang hoàng, sinh động bởi cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền trực quan về Ngày hội toàn dân đi bầu cử. Tất cả quyện hòa tạo khí thế sôi nổi, sẵn sàng cho sự kiện chính trị trọng đại của đất nước – Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Từ TP. Hà Giang, ngược theo Quốc lộ 4C lên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vào mỗi buổi chiều, không khó để bắt gặp hình ảnh tuyên truyền đặc biệt về cuộc bầu cử. Đó là những hàng dài học sinh nối tiếp nhau trong trang phục nhà trường hay duyên dáng với váy, áo truyền thống dân tộc. Các em bước đều, men theo lề đường quốc lộ trong tiếng trống hành tiến, tay cầm cờ Đội, miệng hô vang khẩu hiệu: “Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là trực tiếp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do nhân dân, vì nhân dân”, ...  Những hình ảnh ấy lưu lại cảm xúc đặc biệt với anh Nguyễn Viết Chiến (quê ở tỉnh Hưng Yên) trong chuyến công tác vùng cao Hà Giang. Anh xúc động: Lên rẻo cao Hà Giang, không chỉ cảm nhận sự hùng vĩ của Tổ quốc nơi cực Bắc thiêng liêng mà không khí tuyên truyền bầu cử ở đây dễ dàng khiến bất cứ ai chứng kiến cũng dâng lên cảm xúc bồi hồi, cũng khiến trái tim mình rộn vang nhịp đập tình yêu Tổ quốc. Các em học sinh dù chưa đến tuổi để đi bầu cử nhưng đã có hành động tuyên truyền cổ động rất ý nghĩa. Vậy, mỗi cử tri chúng ta không có lý do gì để không thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới!.

 Hình ảnh ấn tượng mà anh Chiến chứng kiến được bắt nguồn từ Kế hoạch số 38, ngày 17.2.2016 của Huyện ủy Mèo Vạc về: “Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021”. Theo đó, Ban chỉ đạo bầu cử thị trấn Mèo Vạc đã có công văn gửi Ban giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện, trường Tiểu học và THCS thị trấn Mèo Vạc phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền cổ động cuộc bầu cử. Và như vậy, từ ngày 17.5 đến hết ngày 21.5, vào mỗi buổi chiều, 3 nhà trường đều tổ chức cho khoảng 500 học sinh tham gia cổ động về cuộc bầu cử trên các trục đường, đến tổ dân phố, khu vực đông dân cư tại trung tâm huyện Mèo Vạc. Công tác tuyên truyền của các em trở nên sôi động, lôi cuốn khi kết hợp tiếng trống hành tiến và vang đều những câu khẩu hiệu tuyên truyền ý nghĩa, nhắc nhở cử tri không quên quyền, nghĩa vụ của mình trước ngày hội non sông.

Để cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội toàn dân, huyện Bắc Quang đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền với nhiều hình thức sinh động. Trong đó, đăng tải thông tin về cuộc bầu cử trên các phương tiện truyền thông của huyện như: Đài Truyền thanh – Truyền hình, Trang thông tin điện tử, tuyên truyền trên Đài truyền thanh không dây hoặc loa truyền thanh di động bằng ô-tô, xe máy tại các xã, thị trấn. Riêng Hội Nông dân huyện đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tại xã Vĩnh Phúc; Liên đoàn Lao động huyện tổ chức 2 lớp học, phổ biến Luật Bầu cử cho người lao động trong các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cơ quan được phân công phụ trách công tác tuyên truyền về bầu cử đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền thông qua việc: Lắp đặt 50 tấm pa-nô khổ lớn tại khu vực đông dân cư; treo 15 băng rôn tuyên truyền dọc tuyến đường Quốc lộ hoặc tổ chức các chương trình văn nghệ, thể dục, thể thao hay lao động cộng sản,... Qua đó, góp phần quan trọng giúp cử tri nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử.

Chỉ chưa đầy một ngày nữa, ngày hội toàn dân đi bầu cử sẽ chính thức bắt đầu. Đâu đó, không gian vẫn rợp bóng cờ Đảng, cờ Tổ quốc thiêng liêng; vẫn dội vang tiếng trống hành tiến, cổ động bầu cử của các em học sinh. Và trên loa phát thanh, thông điệp giá trị vẫn ngân vang: “Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021”, ...  Tất cả như hòa quyện, thôi thúc cử tri phát huy quyền, nghĩa vụ công dân, thực hiện tốt cuộc bầu cử. Để tương lai không xa, những đại biểu do nhân dân sáng suốt bầu chọn sẽ thực sự là người đại biểu của dân, đem tâm, tài, trí theo lòng dân, ý Đảng, phục vụ sự phát triển vững bền của mảnh đất Hà Giang nơi biên cương tổ quốc. 

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm tin son sắt của người dân miền Cao nguyên đá

BHG- Trong chương trình vận động bầu cử (BC) của các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, thông qua tiểu sử cũng như chương trình hành động của mình, người dân miền Cao nguyên đá (CNĐ) đang đặt trọn niềm tin vào các ƯCV. Tin tưởng những gương mặt sáng giá sẽ là cầu nối đưa tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với Quốc hội và các ngành ở T.Ư, địa phương.

21/05/2016
Tỉnh đoàn thành lập trên 1.100 Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoạt động bầu cử

BHG- Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị, cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thành lập trên 1.100 Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoạt động bầu cử, mỗi Đội gồm có 10 - 15 thành viên. 

21/05/2016
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khánh thành công trình đường xã Nam Sơn đi Nậm Khòa (Hoàng Su Phì)

BHG - Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển và từng bước chuẩn hóa hệ thống đường giao thông liên xã, nông thôn; đẩy mạnh và huy động nguồn lực xây dựng, phát triển và đảm bảo giao thông; đồng thời tạo không khí thi đua thực hiện các phong trào chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

20/05/2016
Kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử

BHG - Ngày 19.5, đồng chí Đại tá Hoàng Đình Xuất Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên đã đến kiểm tra công  bảo vệ an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu  Quốc tế Thanh Thủy.

20/05/2016