Niềm tin son sắt của người dân miền Cao nguyên đá

08:15, 21/05/2016

BHG- Trong chương trình vận động bầu cử (BC) của các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, thông qua tiểu sử cũng như chương trình hành động của mình, người dân miền Cao nguyên đá (CNĐ) đang đặt trọn niềm tin vào các ƯCV. Tin tưởng những gương mặt sáng giá sẽ là cầu nối đưa tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với Quốc hội và các ngành ở T.Ư, địa phương.

Các bậc CT xã Sủng Là (Đồng Văn) tìm hiểu tiểu sử của các ƯCV đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Các bậc CT xã Sủng Là (Đồng Văn) tìm hiểu tiểu sử của các ƯCV đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bắt đầu từ ngày 12 – 15.5, tại các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc, các bậc cử tri (CT) miền CNĐ được gặp gỡ, trao đổi và lắng nghe chương trình hành động của các ƯCV. Mỗi ƯCV đều xác định cho mình một chương trình hành động nhưng tựu chung trong đó chính là việc xác định sẽ làm hết trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; luôn gần gũi với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải quyết những vấn đề CT quan tâm. Chính từ xác định những việc hợp lòng dân nên các bậc CT ở miền CNĐ đang háo hức chờ đón Ngày hội bầu cử sắp tới để lựa chọn, bầu ra những người đại biểu mà họ tin tưởng.

Ở xã Mậu Duệ (Yên Minh), mặc dù chương trình tiếp xúc CT diễn ra vào lúc 14 giờ chiều nhưng các bậc CT đã có mặt rất đông từ trước đó hàng tiếng đồng hồ. Năm nay đã 70 tuổi đời và có 40 năm tuổi Đảng, nhưng ông Hoàng Hữu Lợi ở thôn Cốc Cai, xã Mậu Duệ vẫn đến từ rất sớm. Đã nhiều lần cầm lá phiếu đi BC nhưng lần này, sau khi nghe các ƯCV trình bày chương trình hành động, ông bày tỏ niềm vui mừng, đánh giá cao những gương mặt sáng giá. Ông cho biết: “Khi biết tin các ƯCV có buổi tiếp xúc CT, tôi cùng một số cán bộ nghỉ hưu đã ngồi lại với nhau và nhận thấy gương mặt nào cũng đủ tiêu chuẩn nhưng chúng tôi sẽ chọn những ƯCV có cương vị công tác ở phạm vi quán xuyến rộng để bầu”.

Tại xã Sủng Là (Đồng Văn), ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân ở các thôn, bản đã kéo về chật kín hội trường UBND xã. Trong không khí háo hức đón chờ ngày hội bầu cử, những chiếc băng-zôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ ở khu vực trung tâm xã càng làm cho người dân nơi đây thêm phấn khởi. Mặc dù năm nay sẽ là lần đầu tiên Giàng Thị Máy, thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là đi bầu cử nhưng Máy hiểu rõ đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa rất lớn nên đã đến sớm tìm hiểu tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV để sự lựa chọn, gửi gắm nguyện vọng của mình. “Em rất mong qua buổi tiếp xúc này, cùng với lời hứa của các ƯCV nếu được bầu, sẽ quan tâm nhiều hơn đến các cơ chế, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; sẽ có giải pháp để tạo việc làm cho bà con để giúp bà con từng bước XĐGN và hạn chế tình trạng đi sang Trung Quốc lao động trái phép” – Giàng Thị Máy tâm sự.

Trong các chương trình hành động được các ƯCV trình bày, đa số CT quan tâm tới chương trình hành động của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Bởi theo các CT, những việc ƯCV Triệu Tài Vinh đã làm trong thời gian qua đã và đang tạo đà thúc đẩy KT – XH và hơn hết, cuộc sống của họ đang ngày một ấm no. Trong số các việc đã làm, các CT đánh giá cao việc tương tác giữa Bí thư Tỉnh ủy với cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân thông qua hòm thư điện tử. Cách làm này không chỉ giúp CT thông tin và được giải đáp một cách kịp thời mà còn tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với những người lãnh đạo cấp tỉnh. Thông qua việc xác định nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, sẽ thực hiện “nói không với văn hóa phong bì”; tăng cường giám sát việc thực hiện Luật chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; ban hành đề án đổi mới công tác TXCT; nỗ lực hết mình đưa Hà Giang phát triển... đã tăng thêm niềm tin trong nhân dân miền CNĐ. Bởi họ đặt nhiều kỳ vọng vào một Hà Giang thực sự đổi mới thông qua chương trình hành động của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Cùng với niềm tin son sắt của các bậc CT dành cho các ƯCV, đến thời điểm hiện nay, cả miền CNĐ như được tô đẹp thêm bởi sắc cờ đỏ thắm. Mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho Ngày hội BC diễn ra thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của các bậc CT, những ƯCV lần này có trình độ cao; công tác tuyên truyền, vận động của các cấp, các ngành được triển khai kịp thời, hiệu quả; công tác chuẩn bị được triển khai đúng quy định, giúp nhân dân nắm rõ tiểu sử của các ƯCV. Qua đó, giúp CT có đủ thời gian cân nhắc, lựa chọn những người xứng đáng trở thành tiếng nói của nhân dân.

Ngày hội toàn dân đi BC sẽ diễn ra vào ngày 22.5, toàn tỉnh với trên 518.000 CT với trách nhiệm và niềm tin của mình sẽ lựa chọn 6 người sáng giá nhất trong 10 ƯCV bầu vào Quốc hội khóa XIV; bầu 60 trong tổng số 97 ƯCV vào HĐND cấp tỉnh; bầu 394/649 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, thành phố và 5.020/8.318 người ứng cử vào đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn. Đối với người dân miền, với niềm tin son sắt, họ đang háo hức và sẵn sàng cho Ngày hội BC. 

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh đoàn thành lập trên 1.100 Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoạt động bầu cử

BHG- Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị, cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thành lập trên 1.100 Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoạt động bầu cử, mỗi Đội gồm có 10 - 15 thành viên. 

21/05/2016
Kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử

BHG - Ngày 19.5, đồng chí Đại tá Hoàng Đình Xuất Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên đã đến kiểm tra công  bảo vệ an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu  Quốc tế Thanh Thủy.

20/05/2016
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khánh thành công trình đường xã Nam Sơn đi Nậm Khòa (Hoàng Su Phì)

BHG - Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển và từng bước chuẩn hóa hệ thống đường giao thông liên xã, nông thôn; đẩy mạnh và huy động nguồn lực xây dựng, phát triển và đảm bảo giao thông; đồng thời tạo không khí thi đua thực hiện các phong trào chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

20/05/2016
Huyện Hoàng Su Phì tổ chức đêm văn nghệ quần chúng chào mừng Ngày sinh nhật Bác; chào mừng Ngày bầu cử và Ngày truyền thống LLVT Quân khu II

BHG- Tối 19.5, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Đêm văn nghệ quần chúng với chủ đề: Chào mừng 126 năm Ngày sinh nhật Bác; chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 và chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu II. 

20/05/2016