Tập huấn kỹ thuật nuôi ong mật

08:04, 13/09/2017

BHG - Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ong thuộc Viện Chăn nuôi tổ chức lớp tập huấn Kỹ thuật nuôi ong mật cho 30 học viên là khuyến nông viên cấp xã và cộng tác viên khuyến nông trên địa bàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ong, Trung tâm Khuyến nông tỉnh trao đổi, thảo luận, hướng dẫn thực hành về các nội dung chủ yếu: Ý nghĩa của nghề nuôi ong, đời sống và tổ chức đàn ong, kỹ thuật nuôi ong hiện đại, kỹ thuật tạo chúa đơn giản, nhân giống đàn ong, khai thác mật và phòng, chống bệnh cho ong...; tham quan thực hành tại mô hình nhân giống đàn ong và quản lý ong bốc bay tại thôn Thanh Long, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ.

Giảng viên hướng dẫn thực hành làm cầu ong và gắn bánh tổ tại lớp tập huấn.
Giảng viên hướng dẫn thực hành làm cầu ong và gắn bánh tổ tại lớp tập huấn.

Sau 3 ngày tập huấn, các học viên đều đánh giá cao sự cần thiết của lớp tập huấn như: Nội dung tập huấn thiết thực, phù hợp với nghề nuôi ong địa phương, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình trao đổi, hướng dẫn chi tiết từng thao tác thực hành cho học viên; các học viên hào hứng trao đổi những vướng mắc trong việc nuôi và phát triển đàn ong của địa phương... Qua đó, lớp tập huấn đã góp phần vào việc phát triển nghề nuôi ong tại tỉnh Hà Giang nói chung, nhất là việc duy trì và phát triển chỉ dẫn địa lý Mèo Vạc cho sản phẩm mật ong Bạc hà và bảo tồn giống ong nội Apis Cerana quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng.

LAN ANH (Trung tâm Khuyến nông tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX Tuấn Dũng khẳng định vị thế của mật ong bạc hà Mèo Vạc

BHG - Nói đến mật ong bạc hà, một loại mật nổi tiếng trên Cao nguyên đá ai cũng nghĩ ngay đến mật ong bạc hà Mèo Vạc của hợp tác xã Tuấn Dũng. Những ngày đầu thành lập, HTX Tuấn Dũng chỉ có 70 đàn ong, đến nay số đàn ong của HTX đã tăng lên 2.500 đàn, năm 2015 HTX đã sản xuất được hơn 10.000 lít mật ong bạc hà. Tạo thu nhập ổn định cho 25 thành viên HTX và nhiều lao động thời vụ ở địa phương.

30/11/2016
Mèo Vạc mở rộng quy mô sản xuất mật ong Bạc hà

BHG - Đối với người dân Mèo Vạc, nghề nuôi ong đã và đang trở thành một trong những nghề mang lại nguồn thu nhập chính, giúp nhiều gia đình từng bước nâng cao đời sống. Từ nguồn nguyên liệu hoa Bạc hà quý, địa phương đã gây dựng "thương hiệu" mật ong Bạc hà vang danh trong và ngoài tỉnh. Nhằm phát huy tiềm năng sẵn có, Mèo Vạc có chủ trương mở rộng quy mô sản xuất đặc sản mật ong Bạc hà. Đây không chỉ là "bước đi" trong tái cơ cấu nông nghiệp của huyện mà còn tạo ra hướng thoát nghèo bền vững cho người nông dân.

29/03/2017
Trần Xuân Hưởng xây dựng thành công Thương hiệu Mật ong Phong Hưởng

BHG- Trong thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong các lĩnh vực, từ phát triển chăn nuôi bò, dê, ong, trồng ớt gió đến làm dịch vụ du lịch, kinh doanh buôn bán hàng tạp hóa, sản xuất vật liệu xây dựng do các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) làm chủ. 

27/06/2017
Ngọt ngào hương mật Cao nguyên

Xuân 2017 - Nắng vẫn lung linh trải vàng trên khắp dải biên thùy. Gió cứ ngân nga hát bản tình ca về  mây ngàn gió núi. Có những ngày nào đó, ta bỗng nhớ về, để rồi bứt ra khỏi cuộc sống ồn ào nơi đô thị, ta trở về với sự bình yên trên khoảng trời cao nguyên, màu nắng, màu gió,  hương hoa.

24/01/2017