Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024

12:31, 23/02/2024

BHG - Chiều 22.2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí T.Ư thường trú tại Hà Giang nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đại tá Đào Hồng Hà, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có lãnh đạo, phóng viên, biên tập biên các cơ quan báo chí của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí T.Ư thường trú tại tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Những năm qua, hoạt động phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh với các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương được triển khai, thực hiện hiệu quả, qua đó đạt nhiều kết quả tích cực. Riêng trong năm 2023, các cơ quan báo chí T.Ư, của tỉnh đăng, phát hơn 800 tin, bài, phóng sự tuyên truyền, phản ánh về biên giới và BĐBP tỉnh. Các tác phẩm tập trung phản ánh các mặt công tác, hoạt động của BĐBP tỉnh như: Các phong trào toàn dân tham gia xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; phong trào BĐBP “Chung sức xây dựng Nông thôn mới”, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi Đồn Biên phòng”, Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”…

Đại tá Đào Hồng Hà, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phối hợp tuyên truyền các hoạt động về BĐBP trong năm 2023.
Đại tá Đào Hồng Hà, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phối hợp tuyên truyền các hoạt động về BĐBP trong năm 2023.

Đặc biệt, có nhiều phóng sự, bài viết phát hiện, đề xuất nhiều ý kiến với các cấp, ngành, địa phương về các chủ trương, chính sách đối với vùng biên giới; các chủ trương, biện pháp xây dựng nền biên phòng toàn dân và xây dựng lực lượng BĐBP tinh nhuệ, vững mạnh. Ngoài ra, nhân dịp các ngày Lễ, Tết, ngày kỷ niệm của Quân đội, BĐBP, phóng viên các cơ quan báo, đài đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sỹ các Đồn Biên phòng, giúp đỡ BĐBP tỉnh tổ chức nhiều chương trình giao lưu, tặng quà mang lại hiệu quả tích cực, để lại ấn tượng sâu sắc trong cộng đồng xã hội.

Đại tá Đào Hồng Hà, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà cho các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Đại tá Đào Hồng Hà, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà cho các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí T.Ư thường trú trên địa bàn tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện các chuyên trang, chuyên mục về BĐBP trên các ấn phẩm của các cơ quan; đồng thời thống nhất nội dung, phương hướng phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới; trong đó tập trung viết tin, bài, phóng sự phản ánh các hoạt động bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng lực lượng BĐBP, mối quan hệ đoàn kết giữa Quân – Dân, đặc biệt là mối quan hệ giữa lực lượng BĐBP với đồng bào các dân tộc nơi biên giới, thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống BĐBP và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân.

Cũng tại buổi gặp mặt, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho 11 cá nhân đã có nhiều thành tích trong phối hợp tuyên truyền các hoạt động về BĐBP trong năm 2023.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Thàng Tín giúp người dân biên giới an cư

  ↵

BHG - Đứng chân trên địa bàn xã Pố Lồ, Đồn Biên phòng Thàng Tín có nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đoạn biên giới dài hơn 20,5 km, gồm 9 cột mốc quốc giới và 3 xã biên giới là Thàng Tín, Pố Lồ, Thèn Chu Phìn. Cùng với nhiệm vụ bảo vệ vững chủ quyền, an ninh biên giới, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị còn giúp người dân phát triển kinh tế, hỗ trợ xây dựng hàng chục căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

30/12/2023
Đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán
BHG - Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT, TTATXH), bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận (Quản Bạ) tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân vui Xuân, đón Tết an toàn.
30/01/2024
Đón Xuân ở Đồn Biên phòng Lũng Cú
BHG - Trong thời tiết giá lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp đến thăm và đón Tết sớm cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn). Bên cạnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh trật tự, đơn vị tích cực công tác chuẩn bị để cán bộ, chiến sỹ được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, an vui.
30/01/2024
Phát huy hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng

BHG - Năm qua, các cơ quan, đơn vị trong Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các đợt thi đua cao điểm gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Qua đó đã cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ (CBCS) khắc phục khó khăn vươn lên, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ với nhiều kết quả nổi bật.

29/12/2023