Đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán

14:03, 30/01/2024

BHG - Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT, TTATXH), bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận (Quản Bạ) tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới có chiều dài gần 21 km với 33 cột mốc quốc giới, trong đó có 6 mốc phụ, đơn vị phụ trách địa bàn hai xã là Nghĩa Thuận và Bát Đại Sơn. Những năm qua, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn phụ trách luôn đảm bảo, đường biên, mốc quốc giới được giữ vững, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, tích cực cùng với bộ đội biên phòng (BĐBP) bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự khu vực biên giới. Đơn vị đã quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh, nội dung hướng dẫn của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về việc đảm bảo ANCT, TTATXH, đặc biệt là nhiệm vụ công tác quản lý, bảo vệ biên giới trong những ngày lễ lớn, nhất là dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cùng với đó, đơn vị đã giả định và xử lý một số tình huống như tình trạng các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; vận chuyển trái phép các loại pháo từ bên kia biên giới vào địa bàn; tình trạng nhân dân bị mất cắp tài sản... để cán bộ, chiến sỹ ở các đội, trạm, tổ công tác biết cách xử trí nhanh chóng, chính xác khi có tình huống xảy ra.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận luyện tập sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận luyện tập sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Đại úy Lưu Xuân Bảy, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận cho biết: “Quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đã động viên cán bộ, chiến sỹ an tâm tư tưởng trực Tết, chỉ đạo các đội, trạm tăng cường tuần tra kiểm soát thường xuyên ở các khu vực nhạy cảm. Đồng thời tích cực bám nắm địa bàn, tuyên truyền nhân dân chấp hành nghiêm luật pháp và các quy định của địa phương, phấn đấu để người dân đón Tết an toàn, vui tươi, phấn khởi”.

Mặc dù khí hậu, thời tiết trên biên giới trong những ngày Đông luôn có sương mù, lạnh giá. Song những ngày này, các tổ, trạm thuộc biên chế của Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận luôn tăng cường bám nắm địa bàn, nhất là tại những khu vực trọng điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANCT, TTATXH; hoạt động của các loại tội phạm có thể diễn ra nhằm tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng. Đơn vị chủ động phối hợp với các lực lượng như dân quân, công an thường trực kiểm tra, kiểm soát biên giới.

“Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống” là khẩu hiệu mà đơn vị đề ra trong dịp Tết nguyên đán năm nay. Do vậy, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đã tập trung chỉ đạo toàn thể cán bộ, chiến sỹ nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, cảnh giác đấu tranh với các loại tội phạm. Tăng cường luyện tập các phương án nhất là báo động sẵn sàng chiến đấu khi nhận được lệnh; thường xuyên kiểm tra đôn đốc các kíp trực, vị trí canh phòng. Cùng với đó còn phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng cấm, đặc biệt là xóa bỏ một số phong tục lạc hậu diễn ra trong những ngày trước, trong và sau Tết, góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn và cuộc sống bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Bài, ảnh: Xuân Minh

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Thàng Tín giúp người dân biên giới an cư

  ↵

BHG - Đứng chân trên địa bàn xã Pố Lồ, Đồn Biên phòng Thàng Tín có nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đoạn biên giới dài hơn 20,5 km, gồm 9 cột mốc quốc giới và 3 xã biên giới là Thàng Tín, Pố Lồ, Thèn Chu Phìn. Cùng với nhiệm vụ bảo vệ vững chủ quyền, an ninh biên giới, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị còn giúp người dân phát triển kinh tế, hỗ trợ xây dựng hàng chục căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

30/12/2023
Phát huy hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng

BHG - Năm qua, các cơ quan, đơn vị trong Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các đợt thi đua cao điểm gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Qua đó đã cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ (CBCS) khắc phục khó khăn vươn lên, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ với nhiều kết quả nổi bật.

29/12/2023
Động lực từ phong trào thi đua quyết thắng
BHG - Năm 2023, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) đã được cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Hà Giang thấm nhuần, hưởng ứng thực hiện. Kết quả phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, động lực quan trọng để CBCS quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
29/01/2024
Đoàn kết, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ

BHG - Năm 2023 được đánh giá là năm tình hình khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác biên phòng của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cũng như thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị. Song, với tinh thần “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”, mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) BĐBP tỉnh đã quyết tâm, nêu cao tinh thần, trách nhiệm. Cùng với sự sát sao của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, tổ chức triển khai công tác biên phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

28/12/2023