Chú trọng giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên

10:27, 23/03/2022

BHG - Với đặc thù là tỉnh vùng cao biên giới, trình độ nhận thức của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) không đồng đều, nhất là ĐVTN là con em các dân tộc ở các xã vùng sâu, xa, vùng cao biên giới. Khi nhập ngũ, trong quá trình học tập tiếp thu kiến thức còn chậm, một phần gây ảnh hưởng đến kết quả hoạt động và thực hiện các nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh tham gia phòng, chống thiên tai.
Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh tham gia phòng, chống thiên tai.

Nhận rõ điều này, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã quan tâm và chỉ đạo, xác định việc “Giáo dục truyền thống cách mạng” cho ĐVTN là nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ đoàn, nâng cao năng lực trong tổ chức các phong trào và phân loại từng đối tượng ĐVTN. Từ đó tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN nhận rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong thực hiện mọi nhiệm vụ; nâng cao ý thức tự giác học tập, rèn luyện lý tưởng cách mạng để tiếp nối truyền thống đánh giặc bất khuất của cha ông; không ngừng nâng cao cảnh giác với âm mưu “Diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng nước ta; thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc cùng với việc chọn lọc tiếp thu những tinh hoa văn hoá của nhân loại và nền kinh tế tri thức thời đại ngày nay; xây dựng lối sống đẹp, sống có ích góp phần xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”…

Cùng với việc giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN, hàng năm các cấp ủy Đảng đều mở lớp tìm hiểu về Đảng và kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú. Phát động thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Phát động các phong trào thi đua tuổi trẻ LLVT tỉnh “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” giành “3 đỉnh cao quyết thắng” 100% ĐVTN thuộc Bộ CHQS tỉnh không vi phạm kỷ luật, tinh thần huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt. Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu kết nghĩa với các chi đoàn trên địa bàn đóng quân; thi Bí thư Chi đoàn giỏi, và thi đua kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Đại tá Trần Đại Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hàng năm, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhân sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội, quân khu, LLVT tỉnh và địa phương; hoàn thành nội dung, chương trình giáo dục chính trị, phổ biến và giáo dục pháp luật cho các đối tượng; tổ chức tham gia cuộc thi tìm hiểu “LLVT Quân khu 2 - 75 năm vinh quang và trách nhiệm” thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, các tầng lớp nhân dân, giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia, hiện nay chúng tôi đang phát động thi tìm hiểu cũng như các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm truyền thống LLVT Hà Giang (10/5/1947 – 10/5/2022) Qua đó đã góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về lịch sử, truyền thống cách mạng của Đảng, dân tộc, quân đội và truyền thống của LLVT Hà Giang. Qua công tác giáo dục, tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nhận thức sâu sắc hơn việc tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm đối với công việc; phương pháp, tác phong công tác có sự chuyển biến tích cực. Nhiều cán bộ, chiến sỹ khi thực hiện nhiệm vụ diễn tập, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, điều động tăng cường cho các đơn vị phòng, chống dịch Covid-19… đã vượt qua khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hoạt động giáo dục truyền thống còn được Đoàn Thanh niên cụ thể hoá qua các phong trào của thanh niên như: “Ngôi nhà 100 đồng”; Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Sắt son niềm tin với Đảng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Qua đó, góp phần cổ vũ cán bộ, ĐVTN ra sức cống hiến, lập nhiều thành tích xây dựng cơ quan, đơn vị.

Phát huy truyền thống “Trung thành, Đoàn kết, Kiên cường, Chiến thắng”, giữ vững và phát huy thành quả của các thế hệ cha anh, tuổi trẻ LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh giáo dục truyền thống lịch sử góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; quyết tâm thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Bài, ảnh: Cẩm Lê


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân ấm biên cương
BHG - Xuân đã về nơi biên cương của Tổ quốc, đón Xuân năm nay, các thôn biên giới khoác trên mình diện mạo mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh trật tự và chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững. Kết quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng và Chính phủ, sự giúp đỡ của các cấp, ngành, trong đó có đóng góp của những người lính Biên phòng.
28/02/2022
Cụm giáp ranh 4 huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn và Bảo Lâm (Cao Bằng) sơ kết đảm bảo ANTT
BHG - Ngày 24.2, tại huyện Yên Minh, cụm giáp ranh 4 huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn và Bảo Lâm (Cao Bằng) tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tư (ANTT) năm 2021. Tới dự có lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang, Thường trực UBND các huyện giáp ranh, Công an các huyện…
25/02/2022
Hội nghị trực tuyến triển khai công tác Quốc phòng năm 2022
BHG - Sáng 24.2, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng năm 2021; triển khai công tác Quốc phòng năm 2022. Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan…
24/02/2022
Tỉnh ta đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng tuyển quân
BHG - Với các biện pháp đồng bộ, hiệu quả, cùng sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của tỉnh năm 2022 tiếp tục đảm bảo chỉ tiêu, nâng cao chất lượng của đội ngũ 900 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
22/02/2022