Ghi nhận từ công tác tuyển quân ở Hoàng Su Phì

08:36, 07/03/2018

BHG - “…Cả thôn, cả gia đình vui mừng, phấn khởi khi con trai viết đơn tự nguyện và được nhập ngũ trong đợt này. Ở nhà đã có bà con trong thôn nên con cứ yên tâm lên đường làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc…”. Đây là tâm sự của ông Phùng Vạn Kinh, thôn Khòa Thượng, xã Nậm Khòa có con trai Phùng Tà Hồng, sinh 1996 lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2018.

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Nậm Khòa tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Nậm Khòa tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, những năm qua, huyện Hoàng Su Phì luôn đi đầu trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Có được kết quả trên, do huyện thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo, coi đó là nội dung quan trọng hàng đầu trong nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương nhằm tuyển chọn được những công dân ưu tú, có đủ phẩm chất chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa… phục vụ trong lực lượng Quân đội, Công an và tạo nguồn cán bộ cơ sở sau khi xuất ngũ trở về địa phương.

Nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyển quân, những năm qua, Hoàng Su Phì đã thực hiện đúng quy trình, dân chủ, công khai, tạo điều kiện cho công dân hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, đảm bảo công tác giao quân cho các đơn vị tốt về số lượng và chất lượng… Để chuẩn bị tốt cho việc tuyển quân đợt 1 năm 2018, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các cấp, ngành, các hội đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) nên ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân, thanh niên thuộc độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao. Khi có lệnh điều động khám tuyển sức khoẻ nghĩa vụ quân sự, thanh niên trong độ tuổi đã chấp hành tốt, gia đình tạo điều kiện thuận lợi, động viên con em yên tâm lên đường nhập ngũ.

Thực hiện kế hoạch được giao, Hội đồng NVQS huyện đã phân công trách nhiệm cho các thành viên bám sát cơ sở, kiểm tra đôn đốc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ. Các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tích cực vận động, giáo dục, tuyên truyền thanh niên sẵn sàng lên đường thực hiện quyền và nghĩa vụ với Tổ quốc. Tân binh Phùng Đức Phong, thôn Khòa Trung, xã Nậm Khòa tâm sự: “Ban đầu em cũng rất trăn trở khi viết đơn tự nguyện nhập ngũ. Bởi lẽ, ở nhà một mình vợ em chăm 2 con nhỏ và bố mẹ già, ruộng vườn lại nhiều, không biết có kham nổi… Sau khi được lãnh đạo xã và bà con động viên, khích lệ, em đã tự tin viết, nộp đơn tình nguyện. Khi nhận được giấy báo nhập ngũ, em vui lắm. Thời gian trong quân ngũ, em quyết tâm rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm, tích lũy kiến thức sau này trở về địa phương, đóng góp nhiều công sức xây dựng quê hương…”. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thèn Xuân Tiến, Chủ tịch UBND xã Nậm Khòa cho biết: Nậm Khòa đã thực hiện tốt công tác thâm nhập “3 gặp” gồm: Gặp địa phương, gặp gia đình và gặp công dân; “4 biết” gồm: Biết tình hình sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị, đạo đức và hoàn cảnh gia đình công dân”. Do đó, số công dân của xã nhập ngũ đợt này đảm bảo về số lượng, sức khỏe và trình độ đạt yêu cầu”.

Các xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì đã triển khai đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi đúng kế hoạch, đúng thời gian quy định, đăng ký hết số lượng, bảo đảm chất lượng. Sau khi có lệnh điều động sơ tuyển NVQS, công dân chấp hành nghiêm túc, gia đình đã chủ động thông báo kịp thời cho thanh niên sắp xếp công việc về khám tuyển sức khoẻ. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện còn xây dựng kế hoạch, chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nhận quân về địa phương thực hiện nhiệm vụ.

Đến nay, công tác chuẩn bị giao quân năm 2018 của huyện đã hoàn tất, toàn huyện có 85 thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ, trong đó có 2 công dân tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm; 44 công dân tốt nghiệp THPT; 44 công dân tốt nghiệp THCS và một thanh niên là đảng viên.

Bài, ảnh: PHI ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lực lượng vũ trang tỉnh thi đua cao điểm: "Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng"

BHG - Hòa trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam; mừng Xuân Mậu Tuất 2018; khắp các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã dấy lên đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng". Cán bộ, chiến sỹ LLVT toàn tỉnh nỗ lực phấn đấu, thực hiện nghiêm túc các nội dung, chỉ tiêu thi đua; trong đó, tập trung đột phá giải quyết khâu yếu, mặt yếu, tạo động lực thúc đẩy mỗi cá nhân, đơn vị vươn lên quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trọng tâm là nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) dịp Tết Nguyên Đán. 

27/02/2018
Thực hiện tốt vai trò tham mưu trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ

BHG – "Huyện Mèo Vạc thực sự trở thành điểm sáng, nổi bật trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ" – Đại tá Nguyễn Công Dần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận xét khi được hỏi về công tác tuyển quân năm 2018. Tìm hiểu rõ hơn về công tác tuyển quân, phóng viên chuyên trang Quân sự địa phương (P/v) đã có cuộc trò chuyện với Thượng tá Nông Thanh Dậu, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Mèo Vạc.

27/02/2018
Trung đoàn 877: Sẵn sàng cho mùa huấn luyện 2018

BHG - Ngay từ những ngày đầu năm, Trung đoàn 877 đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sỹ mới và ra quân huấn luyện, với mục tiêu đạt kết quả cao nhất. Công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 877 lãnh, chỉ đạo quyết liệt ngay từ những ngày đầu quý IV của năm trước. Năm 2018 này, Trung đoàn được tiếp nhận, huấn luyện 300 chiến sỹ mới đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh. 

27/02/2018
Công bố các Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an cho Công an huyện Yên Minh

BHG - Ngày 22.2, Công an huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Lễ công bố các quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an cho cán bộ, chiến sĩ  Công an huyện Yên Minh đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

24/02/2018