Quân với dân cùng xóa đói, giảm nghèo

08:06, 30/12/2015

BHG- Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”  là một trong những giải pháp góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo; tạo điều kiện cho nhân dân ở khu vực biên giới phát triển kinh tế, ổn định sản xuất, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Qua một năm thực hiện Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, với vai trò là cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động hòa mạng sử dụng các dịch vụ thuê bao của Viettel xây dựng quỹ. Xác định các bước triển khai thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành có liên quan, Viettel Hà Giang và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức thực hiện. Chỉ đạo các Đồn Biên phòng tham mưu cho các huyện biên giới thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện và thành lập Tổ điều hành cấp xã, thị trấn; đồng thời hướng dẫn các xã, thị trấn biên giới phối hợp với các Đồn Biên phòng tổ chức rà soát, bình xét các hộ nghèo có đủ điều kiện chăn nuôi bò, trâu để trao tặng; phân công cán bộ, chiến sỹ BĐBP hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, phòng, chống rét, dịch bệnh cho đàn bò.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sỹ tự nguyện hòa mạng 680 thuê bao điện thoại di động trả sau để xây dựng Quỹ chương trình. Sau hơn một năm phối hợp với Vieettel Hà Giang đã trao tặng được 2.208 con bò giống cho 2.208 hộ nghèo ở 34 xã, thị trấn biên giới với tổng trị giá 33.120.000.000đ. Đến nay, đàn bò đã sinh sản được 5 bê con; bước đầu một số hộ đã có thêm thu nhập từ chương trình như: Gia đình ông Vàng Chá Khề, xóm Thành Ma Tủng, xã Xà Phìn (Đồng Văn); Triệu Xuân Lâm, xóm Bản Hình, xã Minh Tân (Vị Xuyên); Phàn Vần Páo, xóm Lùng Thàng, xã Xín Cái (Mèo Vạc).

Qua thực hiện chương trình đã góp phần thiết thực giúp các hộ phát triển kinh tế theo hướng bền vững và từng bước có cuộc sống ngày càng tốt hơn; nhiều xã biên giới có thêm nguồn lực hỗ trợ đồng bào phát triển sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân ở khu vực biên giới ổn định sản xuất, bám đất, bám làng, tích cực cùng BĐBP tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới Quốc gia.

Quang Cần


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần nâng cao đời sống cho bộ đội

BHG- Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, những năm qua, các Đồn Biên phòng trong tỉnh luôn nỗ lực tăng gia sản xuất, cải thiện chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

30/12/2015
"Xóm trọ an toàn về ANTT" – người dân yên tâm

BHG - Là phường nội thành, trung tâm của thành phố, phường Nguyễn Trãi  (TPHG) có địa bàn trải dài, với 2 tuyến Quốc lộ đi qua; tập trung nhiều dân cư và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các trường học của tỉnh, thành phố… nên tình hình ANTT vô cùng phức tạp. Chính vì vậy, UBND phường Nguyễn Trãi đã quyết định xây dựng mô hình "Xóm trọ an toàn về ANTT", trong đó lấy tổ 15 làm mô hình thí điểm.

30/11/2015
Dòng họ Hoàng thôn Việt Thành, hạt nhân bảo vệ an ninh trật tự

BHG - Sau 10 năm tự hoạt động nhưng đã khẳng định vai trò: Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải trong việc giữ vững an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tháng 8.2015, Dòng họ Hoàng tự quản về ANTT ở thôn Việt Thành, xã Việt Hồng (huyện Bắc Quang) chính thức được chính quyền địa phương công nhận về mặt quản lý Nhà nước. Phát huy vai trò của mình, dòng họ Hoàng đã trở thành hạt nhân quan trọng góp phần củng cố, xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở.

30/11/2015
Hiệu quả từ sự phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh trong "Quản lý, GD con em trong gia đình không phạm tội và TNXH"

BHG- Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 năm 2002 giữa Bộ Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về "Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội", Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp xây dựng 2 Kế hoạch số 341 và 2679 về triển khai thực hiện Nghị quyết này. 

30/11/2015