Hiệu quả từ sự phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh trong "Quản lý, GD con em trong gia đình không phạm tội và TNXH"

17:19, 30/11/2015

BHG- Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 năm 2002 giữa Bộ Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp xây dựng 2 Kế hoạch số 341 và 2679 về triển khai thực hiện Nghị quyết này. Cho đến nay, công tác phối hợp giữa 2 đơn vị đã cho thấy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác tấn công tội phạm và tệ nạn xã hội trong nhân dân nói chung và phụ nữ nói riêng, qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình, câu lạc bộ với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Thực hiện: THANH THỦY - DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Xóm trọ an toàn về ANTT" – người dân yên tâm

BHG - Là phường nội thành, trung tâm của thành phố, phường Nguyễn Trãi  (TPHG) có địa bàn trải dài, với 2 tuyến Quốc lộ đi qua; tập trung nhiều dân cư và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các trường học của tỉnh, thành phố… nên tình hình ANTT vô cùng phức tạp. Chính vì vậy, UBND phường Nguyễn Trãi đã quyết định xây dựng mô hình "Xóm trọ an toàn về ANTT", trong đó lấy tổ 15 làm mô hình thí điểm.

30/11/2015
Dòng họ Hoàng thôn Việt Thành, hạt nhân bảo vệ an ninh trật tự

BHG - Sau 10 năm tự hoạt động nhưng đã khẳng định vai trò: Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải trong việc giữ vững an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tháng 8.2015, Dòng họ Hoàng tự quản về ANTT ở thôn Việt Thành, xã Việt Hồng (huyện Bắc Quang) chính thức được chính quyền địa phương công nhận về mặt quản lý Nhà nước. Phát huy vai trò của mình, dòng họ Hoàng đã trở thành hạt nhân quan trọng góp phần củng cố, xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở.

30/11/2015
Trường Quân sự tỉnh mở lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN dành cho đối tượng III

BHG- Sáng 29.10, tại Trường Quân sự tỉnh, lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN dành cho đối tượng III thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh năm 2015 đã khai mạc. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

29/10/2015
Ma Lé chú trọng xây dựng mô hình tự quản về an ninh trật tự

BHG- Thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình "xã, phường, thị trấn an toàn về ANTT", xã Ma Lé huyện Đồng Văn luôn chú trọng xây dựng và củng cố mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở các thôn, bản.

26/11/2015