LLVT tỉnh thi đua lập công dâng Đảng

07:16, 24/06/2015

BHG- Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, được tổ chức từ ngày 25 đến 27.6. Trước thềm Đại hội, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đang hăng hái thi đua lập nhiều thành tích dâng lên Đại hội những bông hoa thành tích tươi thắm nhất. Đây là tình cảm, ý chí của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh gửi tới Đại hội niềm tin sâu sắc, biểu thị ý chí quyết tâm cao, tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Không khí chuẩn bị chào đón sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ Quân sự tỉnh thật khẩn trương ở mỗi cơ quan, cũng như từng cá nhân. Trên thao trường cũng như trong doanh trại; cán bộ, chiến sĩ phấn đấu thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” học tập, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Có mặt tại Đại đội Thiết giáp 27 để ghi nhận không khí thi đua của đơn vị hướng về Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI. Khẩu hiệu hành động, pa-nô, áp phích cổ vũ được bố trí từ cổng vào đến tận phòng làm việc, biểu thị quyết tâm của toàn đơn vị. Trung úy Trần Duy Long, Chính trị viên Đại đội cho biết: Cùng với giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ, đơn vị tập trung huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” sát với thực tế chiến đấu và đối tượng tác chiến, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phấn đấu đạt thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh. 

Trên cơ sở thành công từ Đại hội các Chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020, cán bộ, chiến sĩ LLVT trong toàn tỉnh đã và đang hưởng ứng tích cực đợt thi đua đột kích “70 ngày đêm hành động kiểu mẫu” chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI. Có những công trình, phần việc thiết thực như: Huy động được hơn 800 ngày công làm mới được 550m đường liên thôn, bản; đổ bê - tông cứng hoá 1.078m đường giao thông nông thôn, kiên cố hoá 821m và nạo vét 150.522m kênh mương. Tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, đã được đầu tư kinh phí để xây dựng mới trụ sở làm việc, xây dựng cơ quan chính quy, xanh, sạch, đẹp... và còn rất nhiều công trình khác của các đơn vị LLVT trong tỉnh đang gấp rút đi vào giai đoạn hoàn thành để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Đại tá Dương Hồng Vinh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cũng cho biết: Không khí thi đua lập công dâng Đảng ở những các công trình, các phần việc mà ở các cơ quan, đơn vị LLVT trong tỉnh cũng đã tích cực xây dựng, luyện tập các phương án sẵn sàng, chiến đấu. Các đơn vị đã bổ sung, hoàn chỉnh phương án chiến đấu... Ban CHQS các huyện, thành phố; ngoài việc triển luyện tập chu đáo các phương án chiến đấu bảo vệ địa bàn, còn làm tốt việc quản lý quân số trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến theo quy định. Không ngừng nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, thủ đoạn gây rối, phá hoại Đại hội Đảng của các thế lực thù địch; tích cực phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sẵn sàng cơ động khi có yêu cầu.

Với khí thế mới trước ngày Đại hội, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh chung sức, chung lòng xây dựng LLVT tỉnh thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn, phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Đức Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh

BHG- Cùng với việc chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực phát triển chung trong toàn xã hội trên địa bàn huyện Vị Xuyên thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh (QP-AN) luôn được chú trọng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

30/04/2015
Sức lan tỏa từ một phong trào thi đua

BHG- Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Để cụ thể hóa, các đơn vị đề ra những khẩu hiệu hành động, tổ chức ký giao ước, hướng phong trào thi đua tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, trong từng thời điểm cụ thể. Qua phong trào thi đua, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó với nhân dân.

28/05/2015
Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ

BHG- Với đặc thù là đơn vị tập trung vũ trang chiến đấu, 90% quân số đơn vị là cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trẻ tuổi, trong đó trên 50% là chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân (CAND). Những năm qua, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBCS, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

28/05/2015
Đẩy mạnh Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

BHG - Cuộc vận động (CVĐ) "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" do Thường vụ Quân ủy T.Ư phát động đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên, quần chúng trong LLVT tỉnh phấn khởi hưởng ứng và đã trở thành một hoạt động chính trị thường xuyên, sâu rộng tại các cơ quan, đơn vị; đây cũng là thời cơ, điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh ra sức thi đua rèn đức, luyện tài phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

24/04/2015