Tổng kết 19 năm thực hiện thông tư liên bộ số 40 và ký kết quy chế phối hợp giữa KBNN và Công an tỉnh thực hiện thông tư số178

09:53, 17/06/2015

BHG- Chiều 16.6, Kho Bạc Nhà nước (KBNN) và Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 19 năm thực hiện Thông tư số 40 liên bộ Bộ Tài Chính và Bộ Công an ngày 25/7/1996 và ký kết quy chế phối hợp giữa KBNN và Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn trong tổ chức và hoạt động của hệ thống KBNN tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo KBNN tỉnh trao Giấy Khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp.
Lãnh đạo KBNN tỉnh trao Giấy Khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp.

Trong những năm qua, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Công an và KBNN Việt Nam, Công an tỉnh và KBNN Hà Giang đã thường xuyên phối hợp, chủ động triển khai và đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động tàng trữ, lưu hành tiền giả, tham ô, trộm cắp tài sản Nhà nước; thông tin về những sai phạm chính sách, chế độ tài chính thông qua hệ thống kiểm soát thu, chi ngân sách. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ bố trí Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ có trình độ nghiệp vụ, được trang bị vũ khí và các công cụ hỗ trợ khác để tổ chức canh gác, đảm bảo hoạt động  của KBNN; điều tra xác minh xử lý các đối tượng có hành vi phá hoại hệ thống công nghệ thông tin, dữ liệu phục vụ các hoạt động nghiệp vụ của kho bạc; tiến hành khảo sát, xây dựng phương án và tổ chức bảo vệ an toàn hơn 500 chuyến vận chuyển hàng đặc biệt của KBNN tỉnh trong khu vực nội thành; phát hiện, thu giữ và xử lý 643 tờ tiền giả. KBNN và Công an tỉnh chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cho từng năm, giao nhiệm vụ cho các Phòng nghiệp vụ, phối hợp với lực lượng tự vệ cơ quan, cán bộ bảo vệ chuyên trách xây dựng các phương án A2, phương án phòng chống chảy nổ, phòng chống kẻ gian đột nhập phá hoại, tài sản Nhà nước...

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Công an tỉnh và KBNN Hà Giang tặng Giấy Khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp.

                                                                Tin, ảnh: Minh Khai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh

BHG- Cùng với việc chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực phát triển chung trong toàn xã hội trên địa bàn huyện Vị Xuyên thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh (QP-AN) luôn được chú trọng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

30/04/2015
Sức lan tỏa từ một phong trào thi đua

BHG- Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Để cụ thể hóa, các đơn vị đề ra những khẩu hiệu hành động, tổ chức ký giao ước, hướng phong trào thi đua tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, trong từng thời điểm cụ thể. Qua phong trào thi đua, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó với nhân dân.

28/05/2015
Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ

BHG- Với đặc thù là đơn vị tập trung vũ trang chiến đấu, 90% quân số đơn vị là cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trẻ tuổi, trong đó trên 50% là chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân (CAND). Những năm qua, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBCS, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

28/05/2015
Quy tập hài cốt liệt sỹ

BHG - Sáng 16.4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND xã Thanh Thủy tổ chức tìm kiếm, khai quật và cất bốc 2 bộ hài cốt liệt sỹ ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

24/04/2015