Triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024

12:50, 15/03/2024

BHG - Sáng 15.3, Sở Công thương phối hợp với một số sở, ngành của tỉnh họp triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024. Dự có lãnh đạo một số sở, ngành.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Tại buổi họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào kế hoạch tổ chức của Sở Công thương. Theo đó, với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen", các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 16 - 23.3 trên địa bàn toàn tỉnh thông qua nhiều hình thức như: Phát phóng sự, treo băng rôn; tổ chức đạp xe tuyên truyền, tổ chức đêm sự kiện trên địa bàn thành phố Hà Giang; các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Hà Giang tích cực tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra sự kiện từ 20h30 phút đến 21h30 phút thứ Bảy ngày 23.3 và các ngày còn lại trong năm. Dự kiến thời gian khai mạc lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra vào 8h ngày 23.3 tại Sân Xi măng, thành phố Hà Giang.

Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Qua đó, vận động các cơ quan, tổ chức, các trường học, doanh nghiệp, các khu dân cư, hộ gia đình và các cá nhân tích cực hưởng ứng góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8.6.2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025 và các năm tiếp theo. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm đạt hiệu quả, tạo sự quan tâm, tập trung hưởng ứng thực hiện các hoạt động tiết kiệm năng lượng của toàn thể xã hội đối với sự kiện Giờ Trái đất 2024, góp phần vào nỗ lực chung của cả nước và thế giới về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam thăng hạng vượt bậc về Chỉ số phát triển con người

Trong bảng xếp hạng Chỉ số phát triển con người (HDI) mới nhất, Việt Nam đã tăng 8 bậc từ vị trí 115 lên vị trí 107, tiếp tục nằm trong số các quốc gia đang phát triển có chỉ số HDI cao.

15/03/2024
“Ngôi trường hạnh phúc”

BHG - Trường Mầm non Phong Quang (Vị Xuyên) được thành lập năm 2006, tọa lạc trên một khu đất bằng phẳng, xinh đẹp tại thôn Bản Mán, bốn mùa đầy ắp hương sắc của các loài hoa, rộn rã tiếng cười vui của trò nhỏ. Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2020, đến nay luôn là ngôi trường “Top đầu” ở cấp học mầm non của huyện về phong trào Xây dựng môi trường sư phạm “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện” và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

14/03/2024
Mèo Vạc chăm lo cho học sinh bán trú

BHG - Chăm lo tốt về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho học sinh bán trú (BT) là một trong những vấn đề được Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc chỉ đạo ngành Giáo dục huyện triển khai thực hiện nghiêm túc thời gian qua.

14/03/2024
Công an tỉnh và các đơn vị tặng quà tại xã Bản Máy

 BHG - Ngày 13.3, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị gồm: Sở Y tế, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Giang, Viettel Hà Giang và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình thanh niên tình nguyện tại xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì. Tham dự chương trình có lãnh đạo Công an tỉnh.

14/03/2024