Mèo Vạc chăm lo cho học sinh bán trú

08:55, 14/03/2024

BHG - Chăm lo tốt về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho học sinh bán trú (BT) là một trong những vấn đề được Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc chỉ đạo ngành Giáo dục huyện triển khai thực hiện nghiêm túc thời gian qua.

Năm học 2023 - 2024, huyện Mèo Vạc có 53 trường học, trong đó 19 trường mầm non, 16 trường tiểu học, 16 trường THCS, 2 trường PTDT bán trú TH và THCS. Tổng số 1.014 nhóm, lớp với gần 30 nghìn học sinh và có gần 13 nghìn học sinh BT. Để chăm sóc tốt cho học sinh BT, ngay từ đầu năm học, phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện đã chỉ đạo cụ thể đến các trường công tác thực hiện nhiệm vụ này.

Phòng ở của học sinh Trường PTDT bán trú THCS Pả Vi, xã Pả Vi được trang bị đầy đủ tiện nghi, đảm bảo sinh hoạt cho các em.
Phòng ở của học sinh Trường PTDT bán trú THCS Pả Vi, xã Pả Vi được trang bị đầy đủ tiện nghi, đảm bảo sinh hoạt cho các em.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc, Phạm Văn Hoàn thông tin: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ trong năm học, phòng có những chỉ đạo rõ ràng đến các đơn vị trường học về việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho học sinh. Đặc biệt chú trọng chăm lo cho học sinh BT với các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện tốt việc xét duyệt, công tác quản lý, công tác xã hội hóa, công tác kiểm tra, giám sát; có kế hoạch xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ và học tập cho học sinh BT... Tạo cho các em một môi trường sinh hoạt thoải mái, đảm bảo việc vui chơi và học tập tốt nhất.

Đến Trường PTDT bán trú THCS Giàng Chu Phìn, xã Giàng Chu Phìn, chúng tôi được Ban Giám hiệu nhà trường đưa đi tham quan nhà ở, phòng ăn với đầy đủ tiện nghi, cơ sở vật chất. Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS Giàng Chu Phìn, Lê Thị Kim Tho cho biết: Năm học này trường có 544 học sinh, trong đó có 246 học sinh BT. Ngay từ đầu năm, nhà trường đã xét tuyển học sinh BT theo chỉ đạo từ cấp trên đúng với Nghị định số 116 của Chính phủ. Với công tác nuôi dưỡng học sinh BT, nhà trường thành lập Ban Quản lý học sinh và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên bám sát việc sinh hoạt, học tập của các em. Trong vấn đề nuôi dưỡng, nhà trường lựa chọn những nhà cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; bữa ăn luôn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và có thực đơn, suất ăn được xây dựng công khai, minh bạch, rõ ràng, cụ thể theo từng ngày.

Nhân viên nhà bếp Trường PTDT bán trú THCS Giàng Chu Phìn, xã Giàng Chu Phìn chế biến bữa ăn cho học sinh.
Nhân viên nhà bếp Trường PTDT bán trú THCS Giàng Chu Phìn, xã Giàng Chu Phìn chế biến bữa ăn cho học sinh.

Việc học sinh BT được chăm lo tốt, tạo điều kiện để các em an tâm học tập, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của toàn huyện. Em Lý Thị Lan, học sinh lớp 9B, Trường PTDT bán trú THCS Giàng Chu Phìn chia sẻ: Ở BT em được các thầy, cô giáo rất quan tâm. Chúng em thường xuyên được thầy, cô hướng dẫn về kỹ năng chăm sóc bản thân, vệ sinh cá nhân, đồ dùng và đôn đốc việc học. Em thấy ở BT rất vui, em được tham gia nhiều hoạt động cùng bạn bè. Sự quan tâm của thầy, cô giáo giúp em quên đi cảm giác nhớ nhà và học tập đạt kết quả tốt hơn.

Trao đổi với chúng tôi về công tác chỉ đạo chăm lo cho học sinh BT, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Ngô Mạnh Cường cho biết: Chăm lo cho học sinh BT luôn được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm. Ngay từ đầu năm học, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo Thường trực HĐND huyện xây dựng kế hoạch giám sát cụ thể về việc triển khai thực hiện tại các trường học, tiến hành kiểm tra đột xuất nhà ở, bữa ăn của học sinh. Qua kiểm tra, cơ bản các trường đều thực hiện đúng quy định của pháp luật về chế độ cho học sinh BT, công tác chăm lo cho học sinh đều thực hiện tốt, đảm bảo đúng với chủ trương, chính sách của nhà nước.

Bài, ảnh: Hồng Nhung

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Ngôi trường hạnh phúc”

BHG - Trường Mầm non Phong Quang (Vị Xuyên) được thành lập năm 2006, tọa lạc trên một khu đất bằng phẳng, xinh đẹp tại thôn Bản Mán, bốn mùa đầy ắp hương sắc của các loài hoa, rộn rã tiếng cười vui của trò nhỏ. Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2020, đến nay luôn là ngôi trường “Top đầu” ở cấp học mầm non của huyện về phong trào Xây dựng môi trường sư phạm “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện” và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

14/03/2024
Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Quang thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ

  ↵

BHG - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bắc Quang đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nội dung, lộ trình Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) của Chính phủ.

13/03/2024
Yên Minh chú trọng phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi

BHG - Với mục tiêu phát triển chăn nuôi bền vững, huyện Yên Minh tập trung thực hiện nhiều giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh, mở rộng quy mô chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

13/03/2024
Phụ nữ tiên phong xóa bỏ hủ tục

BHG - Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã phát huy vai trò tiên phong, trở thành “cầu nối” xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, giúp nhân dân các dân tộc có cuộc sống ấm no.

13/03/2024