Những người làm sạch phố phường đón Xuân

09:32, 09/02/2024

BHG - Không khí Tết Giáp Thìn năm 2024 đang đến cận kề trong từng gia đình, khu phố. Tạm gác thời gian sum vầy cùng gia đình vào thời khắc cuối cùng của năm cũ và khởi đầu của năm mới, bóng dáng những người công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang vẫn luôn cần mẫn, nhiệt huyết làm việc để những tuyến đường ngõ phố được sạch sẽ, trang hoàng hơn, đặc biệt là những ngày cận kề Tết.

16h30 chiều 27 Tết, các công nhân Đội vệ sinh môi trường, Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang chuẩn bị bắt đầu công việc thu gom rác thải
16h30 chiều 27 Tết, các công nhân Đội vệ sinh môi trường, Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang chuẩn bị bắt đầu công việc thu gom rác thải

Ghi nhận của phóng viên vào ngày 6.2 (tức 27 tháng Chạp), đã rất gần những ngày Tết Nguyên đán, khi người người nhà nhà ai nấy đều tất bật với những công việc chuẩn bị, sắm sửa Tết của gia đình được đầm ấm và đầy đủ, thì chị Nguyễn Thị Út, công nhân Đội vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang vẫn miệt mài với công việc làm sạch đường phố và thu gom rác thải tại những khu phố, ngõ ngách được phân công. Được biết, chị Út đã gắn bó với công việc này được hơn 21 năm và đón 21 cái Tết với công việc này, có những năm xuyên Tết.

Miệt mài rọn rác làm sạch phố phường bất kể ngày hay đêm
Miệt mài rọn rác làm sạch phố phường bất kể ngày hay đêm

Chị Út chia sẻ: “Càng những ngày giáp Tết, công việc của chúng tôi càng nhiều và vất vả hơn gấp đôi ngày thường. Bởi, thời điểm người dân chuẩn bị cho Tết, mua sắm và trang trí lại nhà cửa, loại bỏ những thứ đã cũ và không dùng đến. Dù công việc dọn rác vào những ngày giáp Tết vất vả và mệt nhọc hơn thường ngày rất nhiều nhưng chúng tôi vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ. Việc làm sạch đường phố, ngõ, xóm có thể góp sức khiến cho Tết được trọn vẹn hơn điều này cũng là một niềm hạnh phúc của chúng tôi”.

 
Điểm tập kết rác sau khi thu gom sẽ được đưa đi xử lý
Điểm tập kết rác sau khi thu gom sẽ được đưa đi xử lý

Những ngày này, để công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố được đảm bảo, Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang đã huy động lực lượng công nhân tăng cường làm thêm ca, thêm giờ, thu gom rác thải vệ sinh môi trường, nhằm bảo đảm tất cả các tuyến đường và những nơi công cộng luôn sạch sẽ. Dẫu biết rằng công việc vất vả nhưng đội ngũ công nhân viên trong đơn vị đoàn kết, luôn biết chia sẻ công việc cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Anh Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội vệ sinh môi trường, Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang cho biết: Đội vệ sinh môi trường chúng tôi hiện có 101 công nhân, chia thành 8 tổ hoạt động trên toàn địa bàn thành phố. Những ngày gần Tết như hiện nay, chúng tôi huy động 100% nhân lực, tăng ca, tăng giờ, dùng toàn bộ xe chở rác tham gia dọn vệ sinh trên tất cả các tuyến đường, điểm tập kết rác trên địa bàn. Tại khu dân cư đông đúc, hay tại khu vực chợ lượng rác thải sẽ rất nhiều và tăng nhanh, Đội chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ, đảm bảo thu gom kịp thời, tránh tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng cảnh quan đô thị.

Những người làm sạch phố phường đón Xuân

Cũng theo anh Minh, năm nay chúng tôi làm đến giao thừa và cho anh em công nhân nghỉ mùng 1 Tết, mùng 2 lại tiếp tục quay trở lại công việc. Thấu hiểu được nỗi vất vả, hy sinh của các công nhân, những năm qua, Công ty cũng như Đội chúng tôi, luôn đảm bảo chế độ lương, thưởng, thăm hỏi và chia sẻ tâm tư cùng anh chị em. Đây chính là nguồn động lực động viên tinh thần anh em để họ cảm thấy ấm áp và yên tâm làm việc.

Thu gom rác thải để làm sạch đường phố là công việc khá nặng nhọc, độc hại, thu nhập còn thấp. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. Ít ai biết những công nhân vệ sinh phải hy sinh niềm vui riêng của bản thân, gia đình để phục vụ xã hội. Giữa dòng người hối hả ngược xuôi ngày cận Tết, những người công nhân thầm lặng này vẫn đang miệt mài ngày đêm làm sạch đẹp cho phố phường.

Bài, ảnh: Hồng Cừ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình “Quà tặng 0 đồng” cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
BHG - Ngày 30.1, tại nhà đa năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công đoàn Bệnh viện tổ chức chương trình Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024 “Quà tặng 0 đồng” cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dự chương trình có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
31/01/2024
Trao quà cho đoàn viên, công nhân, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2024
BHG - Sáng 31.1, tại hội trường Trung tâm thành phố Hà Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình trao quà của Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dành tặng cho đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị của tỉnh.
31/01/2024
Bắc Mê tạo động lực cho thanh niên lên đường nhập ngũ
BHG - Năm 2024, huyện Bắc Mê được giao chỉ tiêu 97 tân binh, trong đó 75 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 22 tân binh tham gia nghĩa vụ công an. Để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024, đặc biệt là thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngoài thực hiện công tác tuyên truyền, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, Ban CHQS huyện Bắc Mê phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tặng quà, ra quân “Hỗ trợ, giúp đỡ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước khi nhập ngũ”.
09/02/2024
Người tâm huyết gắn bó cùng sự phát triển ngành điện
BHG - ​​​​​​​Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh, quốc phòng. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. 
08/02/2024