Miền Bắc sắp đón không khí lạnh kèm mưa liên tiếp

18:44, 21/02/2024

BHG - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm mai (22.2), khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ, nhiều nơi trời chuyển rét.

Miền Bắc sắp chuyển mưa, rét do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh: Internet
Miền Bắc sắp chuyển mưa, rét do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh: Internet

Những ngày qua, tình hình thời tiết tại các tỉnh miền Bắc khá thuận lợi khi nhiều ngày duy trì hình thái thời tiết sáng có sương mù, trưa chiều hửng nắng, khu vực Tây Bắc Bộ có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng vùng núi 29-32 độ. Hình thái thời tiết này phù hợp để người dân tham gia các hoạt động du Xuân trong tháng Giêng.

Tuy nhiên, theo thông tin từ cơ quan khí tượng, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Đến chiều tối và đêm mai (22.2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Từ ngày 23.2, khu vực phía Đông Bắc Bộ và một số tỉnh như: Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 15-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 22 - 24.2, khu vực Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Giang, từ 23.2 trời chuyển nhiều mây, có mưa, mưa rào, nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Người dân cần chủ động ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan có thể xảy ra.

Đáng lưu ý, dự báo xa hơn, các chuyên gia khí tượng nhận định, sau đợt không khí lạnh này, khoảng ngày 26 – 27.2, một đợt không khí lạnh mạnh hơn được tăng cường. Do đó, từ 27.2, miền Bắc trời chuyển rét.

Yên Hoa (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức “Tết trồng cây” Xuân Giáp Thìn 2024
BHG - Sáng 21.2, tại Khu công nghiệp Bình Vàng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Bình Vàng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024.
21/02/2024
Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên năm 2024
BHG - Sáng 21.2, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội chợ việc làm Xuân Giáp Thìn năm 2024 nhằm cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu, giúp người lao động (NLĐ) tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp để nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, đồng thời định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.
21/02/2024
Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung nặng lòng với công tác an sinh xã hội
BHG - Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung được thành lập năm 2011. Trải qua hơn 12 năm xây dựng và phát triển, quỹ đã và đang khẳng định được vị thế, uy tín và góp phần đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hà Giang và các vùng lân cận. Bên cạnh các hoạt động tài chính chuyên môn, Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung còn không ngừng tích cực tổ chức và tham gia công tác an sinh xã hội như một nhiệm vụ quan trọng trong việc góp phần giúp ích cho xã hội.
21/02/2024
Xóa bỏ hủ tục ở xã vùng biên Bạch Đích
BHG - Bạch Đích là xã vùng cao biên giới của huyện Yên Minh, cách trung tâm huyện khoảng 35 km, nơi sinh sống của 12 dân tộc, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, do đó nhiều hủ tục còn tồn tại. Với sự vào cuộc tích cực, chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Nhiều hủ tục, tập quán lạc hậu được đẩy lùi, tạo bước “đột phá” góp phần xây dựng nếp sống văn minh nơi biên giới.
20/02/2024