Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên năm 2024

11:49, 21/02/2024

BHG - Sáng 21.2, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội chợ việc làm Xuân Giáp Thìn năm 2024 nhằm cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu, giúp người lao động (NLĐ) tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp để nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, đồng thời định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các doanh nghiệp ký kết biên bản hợp tác về lao động.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các doanh nghiệp ký kết biên bản hợp tác về lao động.

Tại hội chợ, gần 2.000 lao động, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh THPT được 22 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm. Theo đó, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 15.000 lao động phổ thông đi làm việc tại các khu công nghiệp ngoại tỉnh với các ngành, nghề: Lắp ráp điện tử, sợi, dệt, may, giày da với mức thu nhập ổn định từ 7 - 11 triệu đồng/tháng, NLĐ được tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật và nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi khác. Tuyển chọn 100 người xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc với chi phí xuất nhập cảnh thấp, thời gian xuất cảnh nhanh, có nhiều chính sách hỗ trợ vay vốn, giảm chi phí cho NLĐ; tuyển trên 2.000 học sinh hệ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng nghề với các ngành: Cắt may trang phục, may thời trang, điện công nghiệp, cơ điện tử, điện dân dụng, khai thác mỏ hầm lò, xây dựng hầm lò.

Các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.
Các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Huyện Vị Xuyên có lực lượng lao động trẻ với gần 80.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm khoảng 68% dân số, hàng năm có khoảng gần 4.000 người bước vào độ tuổi lao động và có nhu cầu tạo việc làm. Những năm qua, huyện có nhiều giải pháp tích cực, quyết liệt, chủ động trong giải quyết việc làm cho NLĐ. Năm 2023, huyện phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước và nước ngoài tổ chức 149 hội nghị tư vấn giới thiệu cho 14.235 lao động, tạo việc làm cho hơn 3.700 lao động, đạt 176% KH tỉnh giao. Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên Xuân Giáp Thìn năm 2024 là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để huyện hoàn thành mục tiêu giải quyết việc làm cho 3.550 NLD trong năm 2024.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các doanh nghiệp trao quà cho người lao động.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các doanh nghiệp trao quà cho người lao động.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đa dạng hóa sinh kế giảm nghèo cho người dân Quang Bình
BHG - Đa dạng hóa sinh kế, phát triển các mô hình giảm nghèo là dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, người dân trên địa bàn huyện Quang Bình đã sớm được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, mở ra cơ hội thoát nghèo cho đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.
20/02/2024
Xóa bỏ hủ tục ở xã vùng biên Bạch Đích
BHG - Bạch Đích là xã vùng cao biên giới của huyện Yên Minh, cách trung tâm huyện khoảng 35 km, nơi sinh sống của 12 dân tộc, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, do đó nhiều hủ tục còn tồn tại. Với sự vào cuộc tích cực, chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Nhiều hủ tục, tập quán lạc hậu được đẩy lùi, tạo bước “đột phá” góp phần xây dựng nếp sống văn minh nơi biên giới.
20/02/2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác giáo dục tại huyện Yên Minh
BHG - Sáng 20.2, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác duy trì sỹ số, xóa điểm trường, lớp ghép trên địa bàn huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Yên Minh.
20/02/2024
Thị trấn Tam Sơn làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng
BHG - Xác định làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình dự án, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác này, giúp các dự án thi công đúng tiến độ.
20/02/2024