Miền Bắc sắp rét đậm, rét hại diện rộng

12:24, 14/12/2023

BHG - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh cực kỳ mạnh nên khoảng từ ngày 17 đến 20.12, các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt rét đậm trên diện rộng, vùng núi xảy ra rét hại.

Trong đợt rét sắp tới, ở vùng núi cao cần đề phòng xảy ra băng giá và sương muối. Ảnh: Internet
Trong đợt rét sắp tới, ở vùng núi cao cần đề phòng xảy ra băng giá và sương muối. Ảnh: Internet

Trong đợt rét này, khu vực vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 10 độ C. Vùng núi cao có thể xuống dưới 3 độ C, cần đề phòng khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối.

Cơ quan khí tượng Việt Nam cảnh báo: Đợt không khí lạnh sắp tới được dự báo mạnh nhất từ đầu mùa Đông năm nay. Vùng núi cao cần đề phòng rét hại, băng giá và sương muối ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi và các hoạt động dân sinh.

Để chủ động ứng phó với đợt không khí lạnh cực kỳ mạnh này, chiều hôm qua  (13.12), Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai có công điện yêu cầu các bộ, ban, ngành và địa phương khu vực Bắc Bộ thông báo, hướng dẫn kịp thời các cấp chính quyền cơ sở và nhân dân chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại, có phương án đảm bảo an toàn cho học sinh. Tuyên truyền các hộ chăn nuôi vệ sinh, gia cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, dự trữ thức ăn, đảm bảo phòng chống đói, rét cho vật nuôi, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Yên Hoa (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

BHG - Trước tình hình nhiều vụ cháy liên tiếp xảy ra tại một số địa phương trong cả nước, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và tính mạng của nhân dân. Do đó, ngành Giáo dục đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ, cứu nạn (CHCN) tổ chức giáo dục kỹ năng thoát hiểm khỏi đám cháy, nhằm trang bị cho giáo viên và học sinh những kỹ năng cơ bản về PCCC.

13/12/2023
Nâng cao nhận thức trong quản lý, sử dụng đồ gia dụng nhựa

BHG - Cùng với sự gia tăng về kinh tế, dân số và chất lượng cuộc sống thì nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng ngày càng đa dạng, điều đó kéo theo sức ép đến môi trường do gia tăng các loại hình nguồn thải, nhất là chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH).

12/12/2023
Phát huy vai trò, vị trí đội ngũ trí thức nước nhà - nguyên khí của quốc gia

BHG - “Bối cảnh tình hình mới đòi hỏi chúng ta phải quan tâm xây dựng, phát triển và phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, vị trí và sự đóng góp của đội ngũ trí thức nước nhà - nguyên khí của quốc gia, đáp ứng nhu cầu chủ động, tích cực tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH-HĐH) đất nước” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc Hội nghị T.Ư 8 vừa qua.

12/12/2023
Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập xã Xuân Minh (Quang Bình)

  BHG - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện Quang Bình, ngày 12.12, xã Xuân Minh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập xã (19.12.1983 - 19.12.2023). Đến dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

12/12/2023