Bắc Bộ chuyển mưa lớn từ đêm nay, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

15:47, 18/08/2023

BHG - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 18.8 đến 19.8, khu vực miền núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 150mm; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, nhất là các khu vực đã xảy ra mưa lớn thời gian vừa qua, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân để chủ động phòng tránh. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Dân là gốc” nhìn từ hoạt động giám sát, phản biện xã hội
BHG - Giám sát (GS), phản biện xã hội (PBXH) là một nội dung quan trọng trong hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc. Giai đoạn từ 2018 đến nay, nội dung, phương thức GS, PBXH của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới theo hướng thực chất, đi vào chiều sâu.
18/08/2023
Nghệ nhân dân gian chung tay xây dựng Nông thôn mới
BHG - Những năm qua, bằng uy tín cá nhân và những việc làm cụ thể, đội ngũ nghệ nhân dân gian (NNDG) trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tham gia tuyên truyền các tầng lớp nhân dân chung tay cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng Nông thôn mới (NTM), xóa đói, giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho khu vực nông thôn của tỉnh.
17/08/2023
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục
BHG - Sáng 15.8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã tổ chức gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục bằng hình thức trực tuyến toàn quốc. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo Sở GD&ĐT; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
16/08/2023
Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024
BHG - Chiều 15.8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT; các huyện, thành phố; Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang.
15/08/2023