Khánh thành nhà lưu trú cho học sinh nữ xã Giàng Chu Phìn

19:46, 29/03/2023

BHG - Sáng 29.3, Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp với Trường THCS xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc) tổ chức khánh thành nhà lưu trú cho học sinh nữ của trường. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Ngoại vụ và lãnh đạo Văn phòng Plan Hà Giang…

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà lưu trú học sinh nữ của Trường THCS xã Giàng Chu Phìn
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà lưu trú học sinh nữ của Trường THCS xã Giàng Chu Phìn

Với sự hỗ trợ kinh phí 1,25 tỷ đồng từ các nhà tài trợ Nhật Bản, công trình được thiết kế thuộc nhà cấp IV kiên cố, có chịu lực để xây thêm tầng 2 khi có điều kiện, với diện tích 375m2, gồm 7 phòng (5 phòng lưu trú, 2 phòng ăn), hệ thống điện chiếu sáng, tường rào và các trang thiết bị khác. Trong quá trình xây dựng, Dự án Plan tổ chức 2 khóa tập huấn, 2 buổi truyền thông cho học sinh để nâng cao nhận thức và kỹ năng về bình đẳng giới, quyền của trẻ em gái, vệ sinh thân thể cho trẻ em gái và cấp phát đồ dùng cho học sinh nữ. Bên cạnh đó, dự án đã cấp 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt.

Công trình đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho 156 học sinh nữ của trường được sinh hoạt trong môi trường an toàn, đầy đủ tiện nghi thiết yếu, công trình vệ sinh và nguồn nước dùng cho sinh hoạt và học tập, góp phần cải thiện chất lượng và thành tích học tập cho các em.

Tin, ảnh: Minh Chuyên (huyện Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Công đoàn Ban Dân vận Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2023 – 2028
BHG - Chiều 29.3, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh…
29/03/2023
Từ 1-4, bệnh Covid-19 nghề nghiệp thuộc danh mục hưởng bảo hiểm xã hội
Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, từ ngày 1-4-2023, bệnh Covid-19 nghề nghiệp được bổ sung vào danh mục bệnh nghề nghiệp hưởng bảo hiểm xã hội. Đây là một trong những nội dung mới quy định tại Thông tư số 02/2023/TT-BYT, ngày 9-2-2023, của Bộ Y tế quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.
29/03/2023
Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm
BHG - Dự báo năm 2023, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm tiếp tục diễn biến khó lường do thời tiết, khí hậu diễn biến phức tạp, làm giảm sức đề kháng của vật nuôi, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tại tỉnh ta, tỷ lệ tiêm phòng một số bệnh đạt thấp, chăn nuôi nhỏ lẻ chiếm tỷ trọng lớn, công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh chưa đáp ứng được yêu cầu; một số bệnh lưu hành với tỷ lệ cao.
29/03/2023
Thành phố Hà Giang quản lý chặt chẽ cơ sở lưu trú và dịch vụ cho thuê xe máy
BHG - Trên địa bàn thành phố Hà Giang có 170 cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn, homestay và gần 50 cơ sở dịch vụ cho thuê xe máy. Với lượng khách đến lưu trú có xu hướng ngày càng tăng, nhằm đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông, an ninh trật tự, Công an thành phố Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp về kiểm tra, kiểm soát, ký cam kết với các chủ cơ sở kinh doanh.
28/03/2023