Các đơn vị tại TP Hồ Chí Minh tặng quà cho học sinh huyện Đồng Văn

11:35, 14/03/2023

BHG - Ngày 13.3, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Lộc Thành Phát đã trao quà tại huyện Đồng Văn.

Đại diện các đơn vị trao máy tính cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Sảng Tủng.
Đại diện các đơn vị trao máy tính cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Sảng Tủng.

Tại đây, các đơn vị đã trao 165 bộ bàn ghế học sinh, 16 máy vi tính, 50 chiếc đệm, 100 chiếu nhựa và 20 chăn, tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Sảng Tủng và Vần Chải. Đây là hai xã khó khăn cách xa trung tâm huyện, có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, địa hình chia cắt mạnh, giao thông đi lại khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, đời sống người dân đã có sự đổi thay tích cực. Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, trong đó xã Vần Chải chiếm 79,4%, xã Sảng Tủng chiếm 67,8%. 

Đón nhận món quà đến từ các đơn vị, thay mặt tập thể giáo viên và học sinh, lãnh đạo 2 trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BIDV chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Lộc Thành Phát đã có những phần quà rất kịp thời và ý nghĩa với học sinh nhà trường.  Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa với mong muốn các em học sinh có thêm điều kiện học tập, góp phần chung tay cùng với địa phương nâng cao chất lượng công tác giáo dục.

Tin, ảnh: Dương Ngọc Đức (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi đoàn Báo Hà Giang và Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ tổ chức Chương trình “Tháng Ba biên giới” tại xã Thanh Thủy và Xín Chải
BHG - Chiều 13.3, tại xã Thanh Thủy và Xín Chải (Vị Xuyên), Chi đoàn Báo Hà Giang phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tổ chức Chương trình “Tháng Ba biên giới”. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.
14/03/2023
Khai mạc Hội thi Giáo viên THPT chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh lần thứ II
BHG - Sáng 14.3, tại Trường THPT Lê Hồng Phong (T.P Hà Giang), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thi Giáo viên THPT chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh lần thứ II, năm học 2022 - 2023. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo các trường THPT, THCS&THPT, trung tâm GDNN - GDTX và đông đảo các thầy, cô giáo.
14/03/2023
Tri ân “Những người nằm lại phía chân trời”
BHG - Sóng biển có thể đã xóa nhòa mọi dấu vết, song 35 năm qua trong mỗi người dân Việt Nam thì không thể xóa nhòa được ký ức bi tráng về sự kiện Gạc Ma 14.3.1988, về những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Hải quân đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
13/03/2023
Chung tay hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023
BHG- Sở Công thương vừa có băn bản về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2023.
13/03/2023