Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

17:20, 16/01/2023

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Những ngày vừa qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên về cả vật chất lẫn tinh thần để NLĐ cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày Xuân và khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất. Phóng viên Báo Hà Giang điện tử đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về những hoạt động ý nghĩa này.

PV: Với phương châm "Đảm bảo cho mọi người lao động đều được vui Xuân, đón Tết", LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức những hoạt động nổi bật nào hướng đến đoàn viên công đoàn và NLĐ, thưa ông?

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Hà Giang
Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Hà Giang

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh:  Với chủ đề Tết năm 2023 là “Tết sum vầy – Xuân gắn kết", với phương châm tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với các nội dung chính là: Yêu cầu các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo Tết cho NLĐ, nhất là NLĐ trong các doanh nghiệp; các LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành chủ động tham gia, phối hợp với cơ quan chức năng nắm bắt tình hình, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, đặc biệt không để doanh nghiệp nợ lương NLĐ trong dịp Tết. Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động; tham gia xử lý các vướng mắc phát sinh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón Tết vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước Tết, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” từ ngày 4 – 5.1.2023 tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang) nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, tổ chức các hoạt động vui Xuân, khám sức khoẻ, tư vấn pháp luật với trên 5.500 lượt người tham gia; tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” tại 14/14 LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành để trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp công đoàn đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” để trao tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Các cấp công đoàn đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” để trao tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

PV: Vậy đồng chí cho biết, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà như thế nào cho đoàn viên công đoàn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc?

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Trong dịp Tết Quý Mão 2023, LĐLĐ tỉnh tặng 4.350 suất quà/người bằng tiền mặt và bằng hiện vật; trao hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 20 nhà, trị giá 800 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành cũng bố trí hàng trăm suất quà để trao cho người lao động khó khăn. Hầu hết các công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động để thưởng tết cho công nhân, viên chức, NLĐ.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, địa phương, ngành... để phục vụ các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; công đoàn cơ sở cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm, phối hợp với người sử dụng lao động để đảm bảo tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ với số tiền từ 300.000 đồng/người trở lên, có NLĐ trong doanh nghiệp được thưởng Tết với số tiền gần 50 triệu đồng. LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm, kinh phí dự phòng và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên hiện có hoặc nguồn được hỗ trợ từ cấp trên để thực hiện chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, mức hỗ trợ là 500.000đ/người. LĐLĐ tỉnh vận động xã hội hóa và nguồn hỗ trợ của Tổng Liên đoàn cân đối ngân sách hoạt động công đoàn phân bổ (bằng 10% tổng số đoàn viên của đơn vị) cho LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành; phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức trao 100 suất quà Tết của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho đoàn viên, NLĐ tại tỉnh, trị giá mỗi suất quà bằng tiền mặt là 1 triệu đồng và hiện vật là 296.000 đồng. Tổng chi phí thực hiện trên 2,2 tỷ đồng.

Xin cảm ơn đồng chí!

Thực hiện: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấm sử dụng thiết bị Flycam quay phim, chụp ảnh nếu chưa được cấp phép
BHG - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị tàu bay không người lái (Flycam) vi phạm các quy định về quản lý vùng trời, quản lý hoạt động bay. Để quản lý chặt chẽ Flycam và các phương tiện bay siêu nhẹ nhằm bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, ngày 12.1, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tàu bay không người lái... 
16/01/2023
Bắc Bộ rét đậm, vùng núi khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá
Dự báo, từ ngày 16-18/1, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 9-12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C, khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.
16/01/2023
Cháy nhà ở thành phố Hà Giang khiến 1 người chết
BHG - Ngày 15.1, tại số nhà 300, tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 1 người chết. Theo thông tin ban đầu, 20h10 phút ngày 15.1, Công an tỉnh nhận được tin báo tại tổ 1, phường Minh Khai xảy ra cháy nhà. Các lực lượng chức năng và nhân dân đã có mặt tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tại hiện trường, lực lượng công an xác định ông Bùi Hoà B. (Sinh năm 1952), cũng là chủ nhà tử vong tại chỗ.  
16/01/2023
Miền Bắc mưa, rét dịp Tết Nguyên đán
Khoảng trưa mai (15-1), bộ phận không khí lạnh sẽ tràn tới thành phố Hà Nội, gây mưa và rét đậm, rét hại. Dịp Tết Nguyên đán, các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa, rét…
14/01/2023